Tin sở - ngành

Tổng kết hoạt động các chương trình học bổng phi chính phủ nước ngoài năm 2023-2024

THÚY HẰNG 08/08/2024 09:21

Sáng ngày 08/8, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động các chương trình học bổng phi chính phủ nước ngoài năm 2023-2024. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Lê Thái Bình cùng đại diện các tổ chức phi chính phủ tài trợ học bổng.

 

Quang cảnh hội nghị.

Năm học 2023-2024, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác với các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài và triển khai thực hiện 2 chương trình học bổng trọng điểm dài hạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam: Học bổng “Phát triển giáo dục và kỹ năng” (SEEDS) hợp tác với tổ chức Pacific Links Foundation (Vòng Tay Thái Bình) dành cho học sinh, sinh viên nghèo có tiềm năng trong học tập và học bổng “Đào tạo công nghệ thông tin” hợp tác với tổ chức Passerelles Numériques (PN) dành cho học sinh tốt nghiệp THPT không có điều kiện học Đại học được học bậc Cao đẳng Công nghệ thông tin tại Đà Nẵng.

Tổ chức Pacific Links Foundation trao học bổng “Phát triển giáo dục và kỹ năng (SEEDS)” trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Đây là năm thứ 7 chương trình học bổng “Phát triển giáo dục và kỹ năng (SEEDS)” do Tổ chức Pacific Links Foundation (Tổ chức Vòng Tay Thái Bình) phối hợp cùng với Hội Khuyến học tỉnh triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Dự án được triển khai thực hiện từ ngày 01/8/ 2023 đến 31/ 7/ 2024 với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng. Chương trình học bổng được thực hiện với mục đích: Nâng cao chất lượng học tập cho học sinh, sinh viên nghèo, khó khăn, học tốt, giảm thiểu tỷ lệ bỏ học thấp nhất và trang bị kỹ năng cần thiết, định hướng chất lượng cao, ươm mầm những tài năng và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Đồng thời, tư vấn các kỹ năng sống cần thiết, hướng dẫn kỹ năng tự học tiếng Anh qua mạng, và truyền thông nâng cao nhận thức về việc bảo vệ bản thân trước các nguy cơ mua bán người cho các em tham gia dự án. Tổng số học sinh, sinh viên được xét duyệt nhận hỗ trợ chương trình học bổng 228 em, trong đó cấp THCS 48 học sinh, cấp THPT 132 học sinh và bậc Đại học là 48 sinh viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tặng hoa, cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành trong nhiều năm qua của các nhà tài trợ đối với công tác khuyến học, khuyến tài

Đối với Chương trình học bổng đào tạo hệ Cao đẳng “Công nghệ thông tin” của Tổ chức Passerelles Numériques, từ 2020 đến nay đã tổ chức 4 khóa học với 27 suất học bổng được trao, tổng trị giá hơn 58,5 nghìn USD. Trong khóa học 2024-2027 này, Tổ chức Passerelles Numériques cũng đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và Hội Khuyến học các cấp, các Trường THPT tổ chức giới thiệu chương trình học bổng và thực hiện tuyển sinh đối với 63 học sinh đăng ký tham gia thi sơ tuyển, trong đó có 29 học sinh đủ điều kiện để khảo sát gia cảnh để xét tuyển cho khóa học.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đề nghị các cấp, ngành, địa phương cùng vào cuộc, quan tâm hơn nữa công tác khuyến học, khuyến tài.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu ghi nhận, cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành trong nhiều năm qua của các tổ chức trong và ngoài nước dành cho công tác khuyến học tỉnh nhà. Các chương trình học bổng rất có ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực giúp cho học sinh, sinh viên tham gia dự án có đủ điều kiện an tâm học tập và vươn lên học tập tốt. Đồng thời giúp các em rèn luyện các kỹ năng cần thiết để trở thành những học sinh xuất sắc, tiêu biểu và có nhiều tiềm năng trong tương lai. Nguồn kinh phí tài trợ tiếp nhận từ các chương trình học bổng khá lớn đã góp phần đáng kể vào việc đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời trong cộng đồng xã hội, nhất là chăm lo việc học tập cho những học sinh, sinh viên nghèo, khó khăn, giảm gánh nặng chi phí học tập của con em các gia đình nghèo, góp phần vào công tác an sinh xã hội. 

Ông Hồ Quang Bửu nhấn mạnh: Khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ chung của toàn xã hội, do đó trong thời gian tới, cần sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành, địa phương; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân nhận thức được ý nghĩa của việc học tập, cũng như lan tỏa phong trào xã hội học tập.

Dịp này Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức trao giấy khen cho 23 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác khuyến học khuyến tài và trao giấy khen cho 01 học sinh nhận học bổng có thành tích xuất sắc trong học tập.

THÚY HẰNG