Thông tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Nam Trà My phát hành biểu trưng của huyện

QUANG HÀ 07/08/2024 16:51

UBND huyện Nam Trà My vừa ban hành quyết định công bố và phát hành Biểu trưng huyện để sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin, tuyên truyền, quảng bá, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Nam Trà My.

Biểu trưng huyện Nam Trà My là tác phẩm của tác giả Võ Duy Hiệp, cư trú tại huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo mô tả, biểu trưng có nhà truyền thống là nơi hội tụ sức mạnh, niềm kiêu hãnh của cộng đồng các dân tộc Nam Trà My. 

Ngọn núi cao vút trải dài vô tận thể hiện không gian sinh sống quen thuộc của người Nam Trà My. Dưới chân núi, hình tượng đập thủy điện tượng trưng cho hình ảnh của những đập thủy điện hoạt động liên hồi trên mảnh đất Nam Trà My. 

Bên trái nhà truyền thống, hình ảnh cây Sâm Ngọc Linh hiện lên sống động thể hiện Nam Trà My là thủ phủ của Sâm Ngọc Linh. Những đường lượn sóng chỉ thị cho Ruộng bậc thang là nét đẹp cuốn hút mang bản sắc riêng giúp ngành du lịch huyện Nam Trà My thêm phần phát triển. 

Phía trên, những kẹp Quế được cách điệu thành hoa văn mặt trời thể hiện cho văn hóa Cồng chiêng của người Nam Trà My, là nét đẹp văn hóa truyền thống từ ngàn đời của mảnh đất đại ngàn. Nét đồ họa uốn cong mềm mại dưới chân Nhà truyền thống chỉ thị cho dòng chảy êm đềm của dòng Sông Tranh lịch sử, con sông yêu thương gắn bó sâu đậm trong đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân Nam Trà My./.

XEM FILE BẢN TIN TTĐNVĐBDTTS TẠI ĐÂY

 

QUANG HÀ