Thông tin tuyên truyền

Pickleball “gây sốt” ngay khi xuất hiện tại Tam Kỳ

NGUYỄN TRÀ 12/08/2024 14:01

Mặc dù chỉ mới xuất hiện tại Tam Kỳ trong vài tháng gần đây, thế nhưng môn thể thao mới Pickleball đã thu hút hàng trăm người ở đủ mọi lứa tuổi.

Pickleball là môn thể thao mới, kết hợp giữa bóng bàn, cầu lông và quần vợt đang thu hút đông đảo người dân Tam Kỳ tham gia.

Khác với những môn thể thao đòi hỏi kỹ thuật cao và thể lực tốt như quần vợt, cầu lông... Pickleball lại có những quy tắc đơn giản, dễ học. Với những ưu điểm vượt trội và tính mới lạ, môn thể thao Pickleball đang nhanh chóng trở thành một trào lưu mới, thu hút đông đảo người dân ở mọi lứa tuổi tại Tam Kỳ.

Cấu trúc chung của sân Pickleball giống hệt cấu trúc của sân quần vợt

Pickleball có 2 thể thức chơi, gồm: đánh đơn (2 người) và đánh đôi (4 người). Trong đó một người sẽ dùng vợt để giao và chuyền một quả bóng Pickleball qua lưới cao 0,86m để làm cho đối thủ bị phạm lỗi hoặc không đỡ được bóng (nhiều điểm giống với các môn bóng bàn, cầu lông và quần vợt).

Vợt Pickleball có thiết kế nhẹ nhàng, linh hoạt, phù hợp với người mới bắt đầu. Quả bóng nhựa đặc biệt mềm, giúp giảm thiểu chấn thương và tạo cảm giác thoải mái khi chơi.

Pickleball là môn tương tự như quần vợt, nhưng sân nhỏ hơn, vợt ngắn hơn và dễ chơi hơn

Có mặt trên sân tập từ rất sớm, chị Minh Huyền - TP Tam Kỳ cho biết: “Tôi mới chỉ tập Pickleball hơn 1 tháng mà đã nghiện rồi. Môn thể thao này không chỉ giúp tôi rèn luyện sức khỏe mà còn mang lại niềm vui và sự thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng”.

Chị Minh Huyền bị lôi cuốn bởi môn thể thao mới lạ

Theo chị Huyền, chơi Pickleball không hề tốn kém như những môn thể thao khác, chỉ cần bộ vợt và đôi giày thể thao là đã có thể tham gia vào các buổi tập. Do vậy môn thể thao này phù hợp với nhiều lứa tuổi và những người có điều kiện kinh tế khác nhau.

Mặc dù mới tập đến buổi thứ 2 , thế nhưng chị Võ Thị Phương Trang – TP Tam Kỳ đã khá thuần thục với các động tác của môn thể thao mới này. “Tôi nhanh chóng bị môn thể thao này thu hút. Trước đây, tôi chỉ tập GYM và Aerobic, nhưng khi làm quen với Pickleball đã mang lại cho tôi một trải nghiệm hoàn toàn mới”.

Pickleball nói riêng hỗ trợ cải thiện sức khỏe tinh thần cho người chơi. Nhiều nghiên cứu chỉ ra chơi Pickleball mang đến tác động tích cực và giúp cải thiện tổng thể sức khỏe tinh thần. Những lợi ích có thể kể đến như giảm bớt căng thẳng, hạn chế trầm cảm, hạnh phúc hơn.

Theo chị Trang, mặc dù là một môn thể thao mới, nhưng nó lại rất dễ chơi, không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng chuyên môn như quần vợt hay bóng bàn. Do vậy, chị Trang tin rằng Pickleball sẽ sớm trở thành môn thể thao phổ biến không chỉ trong cộng đồng mà trong các trường học.

Anh Quang Huy - huấn luyện viên môn Pickleball tại TP Tam Kỳ

Anh Quang Huy - huấn luyện viên môn Pickleball tại TP Tam Kỳ cho biết: “Hiện nay, số lượng người chơi Pickleball tại Tam Kỳ đang tăng lên rất nhanh. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển của môn thể thao này là rất lớn”.

Theo anh Huy, chơi Pickleball mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất. Ngoài việc là một trò chơi thú vị, chơi Pickleball được chứng minh là có thể giảm mức độ trầm cảm, cải thiện khả năng tập trung và nhận thức, cũng như luyện tập sự nhanh nhạy và phối hợp động tác toàn thân. Thêm vào đó, nó còn hỗ trợ tăng sức mạnh cơ bắp và cải thiện chức năng cơ bản, đồng thời mang lại lợi ích về tim mạch nhờ cường độ vừa phải nhưng liên tục trong suốt trò chơi.

“Hiện nay môn thể thao Pickleball không chỉ tạo nên "cơn sốt" tại TP Tam Kỳ mà đang lan tỏa ra nhiều huyện, thị trong tỉnh Quảng Nam. Tôi tin rằng Pickleball sẽ sớm trở thành một môn thể thao phổ biến tại Tam Kỳ ” – anh Huy nói.

Khu liên hợp thể thao DHL (Khách sạn Bàn Thạch) thu hút đông đảo người chơi môn Pickleball

Thời gian qua, một số sân Pickleball đã được xây dựng tại Tam Kỳ, bao gồm Khu liên hợp thể thao DHL (Khách sạn Bàn Thạch), Khu liên hợp thể thao D-complex (Khách sạn Mường Thanh)… một số cơ quan trên địa bàn thành phố cũng đã đầu tư xây dựng sân để cán bộ, công chức, viên chức tập luyện thể thao.

NGUYỄN TRÀ