Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Triển khai thực hiện quy định mức giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế

QTI 23/05/2024 08:45

Ngày 22/5, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1228/QĐ-UBND về triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/2024/NQ-HĐND ngày 23/4/ 2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế nhưng không phải là dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc tỉnh Quảng Nam.

 

Ảnh minh họa

Theo đó, Nghị quyết số 11 của HĐND tỉnh quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế nhưng không phải là dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc tỉnh Quảng Nam.

Đối tượng áp dụng là các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Quảng Nam; người bệnh chưa tham gia bảo hiểm y tế; người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế nhưng đi khám bệnh, chữa bệnh hoặc sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế; các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Nghị quyết quy định mức giá cụ thể dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh gồm: mức giá 09 dịch vụ khám bệnh, kiểm tra sức khỏe; mức giá 06 dịch vụ ngày giường điều trị và mức giá 1.940 dịch vụ kỹ thuật, xét nghiệm. (chi tiết ở file đính kèm cuối tin)

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát các đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan triển khai thực hiện Quyết định này theo đúng quy định của pháp luật. 

File đính kèm:  NGHỊ QUYẾT 11

                         Mức giá 09 dịch vụ khám bệnh

                         Mức giá 06 dịch vụ ngày giường điều trị

                         Mức giá 1.940 dịch vụ 

QTI