Thông tin cải cách hành chính

Quy định trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước trong thực hiện CCHC

PHƯƠNG THUẬN 17/05/2024 10:57

Ngày 16/5, UBND tỉnh ban hành Quyết định 1171/QĐ-UBND ban hành Quy định trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước trong thực hiện cải cách hành chính.

 

Mục đích là nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính.

Mục đích là nhằm tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính. 

Kết quả đánh giá trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương là một trong những căn cứ đánh giá phân loại chất lượng cán bộ, công chức và bình xét thi đua, khen thưởng hằng năm. 

Nâng cao năng lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính.

Nguyên tắc xác định trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện cải cách hành chính là xem xét, xác định trách nhiệm người đứng đầu phải dựa trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể và điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.  Trong trường hợp người đứng đầu đã thực hiện hết trách nhiệm và các biện pháp để phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm trong thực hiện cải cách hành chính nhưng vẫn xảy ra tồn tại, khuyết điểm thì được xem xét giảm nhẹ hoặc miễn trách nhiệm. Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện cải cách hành chính là một trong những căn cứ đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức mức độ hoàn thành nhiệm vụ cơ quan, đơn vị, địa phương và bình xét thi đua, khen thưởng hằng năm.    

File đính kèm: Quy định 

PHƯƠNG THUẬN