Thông tin cải cách hành chính

Quảng Nam tiếp tục đứng thứ 16 cả nước về Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

PHƯƠNG THUẬN 20/05/2024 09:15

Sáng 20/5, Văn phòng UBND tỉnh đã công bố số liệu Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Quảng Nam (số liệu được trích xuất trên Cổng DVC Quốc gia ngày 20/5/2024).

Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp cấp sở

Theo đó, Sở Công Thương dẫn đầu bảng tổng điểm, phân loại, xếp hạng sở, ban, ngành cấp tỉnh năm 2024 với 91,18, xếp loại xuất sắc; có 7 sở được xếp loại tốt gồm: Ngoại vụ (85,82 điểm), Khoa học và Công nghệ (85,32 điểm), Giao thông vận tải (83,47 điểm), Nông nghiệp &PTNT (83,07 điểm), GD&ĐT (82,72 điểm), Tư pháp (81,92 điểm); VH,TT&DL (80,19 điểm). 

Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp cấp huyện

Đối với cấp huyện thì  có 12 địa phương được xếp loại tốt, gồm: Nam Giang (88,35 điểm), Hiệp Đức (87,35 điểm), Đại Lộc ( 87,29 điểm), Tiên Phước (86,47 điểm), Hội An (86,12 điểm), Nam Trà My (85,19 điểm), Điện Bàn (82,65 điểm), Núi Thành (82,14 điểm), Duy Xuyên (81,64 điểm), Đông Giang (80,87 điểm), Bắc Trà My (80,73 điểm), Phước Sơn (80,73 điểm) và 6 huyện xếp loại khá. 

Như vậy, so với tuần trước thì tỉnh Quảng Nam đã tăng thêm 0.2 điểm đạt 78.8 (bình quân cả nước 71.7), tiếp tục giữ vị trí 16/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, cụ thể: 

1. Công khai, minh bạch đạt 12.5/18 điểm, bình quân cả nước là 10.4 điểm; tăng 0.1 điểm.

2. Tiến độ giải quyết 18.1/20 điểm, bình quân cả nước là 18.2; không tăng điểm.

3. DVC trực tuyến đạt 7.8/12 điểm,  bình quân cả nước là 6.0 điểm; không tăng điểm.

4. Thanh toán trực tuyến đạt 7.6/10 điểm, bình quân cả nước là 6.2 điểm; không tăng điểm.

5. Mức độ hài lòng tỉnh đạt 17.6/18 điểm,  bình quân cả nước là 17.4 điểm; không tăng điểm.

6. Số hóa hồ sơ 15.3/22 điểm, bình quân cả nước là 13.4; tăng 0.2 điểm.

PHƯƠNG THUẬN