ĐẤU THẦU, ĐẤU GIÁ, MUA SẮM CÔNG

Đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Tây Giang

THÚY HẰNG 27/05/2024 16:12

UBND huyện Tây Giang phối hợp với Công ty đấu giá Hợp danh Hòa Thuận tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản đá, cát xây dựng trên địa bàn huyện.

Cụ thể: 

(Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí trong việc bồi thường giải phóng mặt bằng khu vực khai thác; chi phí thăm dò khai thác khoáng sản và các khoản phí, lệ phí liên quan khác, tổ chức trúng đấu giá tự thỏa thuận với người có tài sản trên đất và đất để bồi thường, hỗ trợ trước khi khai thác khoáng sản) 

* Nơi có tài sản đấu giá: Tại các xã: Atiêng, Avương, Bhalêê, Anông và Tr'hy.

Thời gian, địa điểm xem tài sản đấu giá: Trong 02 ngày (12/6/2024 và 13/6/2024) tại vị trí các điểm mỏ các địa phương xã: Atiêng, Avương, Bhalêê, Anông và Tr'hy.

Người có nhu cầu xem tài sản đến tại khu vực có tài sản hoặc liên hệ với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tây Giang (gặp anh Lê Trung Thái - Phó trưởng phòng), số điện thoại 0981275557) trong giờ hành chính để được hướng dẫn xem tài sản.

Thời gian, địa điểm bán hồ sơ và nộp hồ sơ tham gia đấu giá: 

a. Thời gian: Từ ngày niêm yết việc đấu giá (27/5/2024) đến 17 giờ 00 phút, ngày 15/7/2024 trong giờ hành chính các ngày làm việc. 

b. Địa điểm: tại Công ty đấu giá Hợp danh Hòa Thuận, số 39 Lý Thường Kiệt, phường Hòa Thuận, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. 

Điều kiện, cách thức đăng ký tham gia đấu giá

Các tổ chức, cá nhân khi đến đăng ký hồ sơ tham gia đấu giá hoặc đến tham khảo thêm các thông tin về khu vực có khoáng sản đưa ra đấu giá phải có giấy giới thiệu và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của đơn vị (doanh nghiệp, Hợp tác xã, Liên minh hợp tác xã) và sau khi nghiên cứu kỹ Quy chế cuộc đấu giá của Công ty đấu giá Hợp danh Hòa Thuận ban hành thì lập 02 bộ hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá với các nội dung sau:

a. Bản chính đơn đề nghị tham gia đấu giá quyền khai thác khoáng sản (theo mẫu kèm theo hồ sơ mời tham gia đấu giá)

+ Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, kèm theo bảng xác nhận đăng ký kinh doanh thể hiện có đăng ký ngành nghề thăm dò và khai thác khoáng sản phù hợp với loại khoáng sản đưa ra đấu giá (quy định tại Điều 34 và Điều 51 Luật Khoáng sản).

+ Bản chính văn bản giới thiệu năng lực, kinh nghiệm trong thăm dò, khai thác và chế biến khoáng sản; Giới thiệu năng lực tài chính và khả năng huy động tài chính.

Lưu ý: 

- Máy móc thiết bị trong hồ sơ năng lực phải có giấy tờ chứng minh là tài sản sở hữu của doanh nghiệp hoặc của tổ chức cho thuê thiết bị. 

- Hồ sơ về vốn chủ sở hữu theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 158/2016/NĐ-CP ngày 29/11/2016 của Chính phủ, trường hợp nộp báo cáo tài chính năm 2023 thì báo cáo tài chính phải được kiểm toán hoặc nộp thông báo chấp nhận về việc nộp hồ sơ kê khai thuế điện tử hoặc có chữ  ký điện tử được cấp bởi Tổng Cục thuế (các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về hồ sơ, số liệu liên quan đến vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp mình)

c. Kế hoạch sơ bộ về đầu tư thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản (theo mẫu kèm theo hồ sơ mời tham gia đấu giá)

d. Bản cam kết thực hiện dự án nếu trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản (theo mẫu kèm theo hồ sơ mời tham gia đấu giá);

e. Bản cam kết hỗ trợ địa phương và người dân nơi có khoáng sản được khai thác theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Luật Khoáng sản (theo mẫu kèm theo hồ sơ mời tham gia đấu giá)

f. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực: Giấy xác nhận hoàn thành các nghĩa vụ thuế (có xác nhận của cơ quan thuế quản lý thuế của doanh nghiệp, tổ chức);

Các tổ chức tham gia đấu giá quyền khai thác khoáng sản trong một điểm mỏ phải độc lập về tài chính; không cùng một Tổng công ty hoặc Công ty mẹ và Công ty con; không có quan hệ huyết thống là bố, mẹ, con và anh chị em ruột; không có quan hệ hôn nhân là vợ, chồng.

- Không cho phép tham gia đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với các tổ chức thuộc các trường hợp sau đây: 

+ Trong quá trình khai thác, chế biến khoáng sản gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Không thực hiện hoặc chậm thực hiện nghĩa vụ đóng cửa mỏ từ 01 năm trở lên. Tính từ tháng 04/2019 trở về sau: Bị xử phạt vi phạm hành chính từ 03 lần trở lên (kể cả bị đình chỉ hoạt động)/01 giấy phép khai thác khoáng sản, bị xử phạt bằng hình thức tước quyền sử dụng giấy phép khai thác khoáng sản, bị xử lý vi phạm hình sự; chậm thực hiện nghĩa vụ tài chính đến mức bị cơ quan thuế thực hiện biện pháp cưỡng chế thuế; không thực hiện đúng các quy định về lắp đặt, vận hành trạm cân, camera giám sát trước khi khai thác khoáng sản. 

+ Trong vòng 05 năm (tính từ thời điểm giấy phép khai thác khoáng sản hết hạn hoặc thời điểm nộp hồ sơ tham gia đấu giá quyền khai thác khoáng sản trở về trước): Có sản lượng khai thác, kê khai nộp thuế trung bình của 02 năm liên tiếp < 60% công suất khai thác nêu trong giấy phép khai thác hoặc hiệu quả sản xuất kinh doanh thấp, thua lỗ trong 02 năm liên tiếp (không tính đối với thời gian xây dựng cơ bản mỏ). 

+ Các doanh nghiệp không thuộc các trường hợp nêu trên nhưng người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là người đã đại diện theo pháp luật của các doanh nghiệp thuộc các trường hợp nêu trên.

+ Tổ chức, cá nhân đã tham gia và trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nhưng chưa nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thăm dò khoáng sản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép đúng thời gian quy định (06 tháng) mà chưa được chủ tài sản hoặc cơ quan chuyên môn chấp thuận thì không được tham gia bất kỳ phiên đấu giá nào trong thời hạn 01 (một) năm, kể từ ngày kết thúc phiên đấu giá đó

Lưu ý: Các tổ chức tự đối chiếu với các điều kiện được tham gia đấu giá để đăng ký tham gia đấu giá nếu tổ chức nào thuộc các trường hợp không được phép tham gia đấu giá mà vẫn cố tình tham gia đấu giá sau này trúng đấu giá mà cơ quan chuyên môn phát hiện những sai phạm của tổ chức mình sẽ không cấp phép khai thác thì tổ chức đó chịu hoàn toàn trách nhiệm với việc không được cấp phép của tổ chức mình và không được khiếu nại, khiếu kiện. 

Thời gian nộp tiền đặt trước: 03 ngày, từ ngày 15/7/2024 đến 17 giờ 00 phút ngày 17/7/2024.

Người đủ điều kiện tham gia cuộc đấu giá nộp tiền đặt trước theo quy định vào tài khoản 983849799799 của Công ty đấu giá hợp danh Hòa Thuận tại Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt - Chi nhánh Quảng Nam 

Thời gian, địa điểm xét chọn hồ sơ và công bố kết quả xét chọn hồ sơ tham gia đấu giá: Vào lúc 08 00 phút ngày 16/7/2024 tại Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tây Giang). 

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tây Giang sẽ thông báo bằng văn bản cho từng khách hàng đủ điều kiện hoặc không đủ điều kiện tham gia đấu giá

Thời gian, địa điểm tổ chức cuộc đấu giá:

- Thời gian: Vào lúc 8 giờ 00 phút ngày 18/7/2024 đến khi kết thúc cuộc đấu giá tài sản. (Nếu có thay đổi về thời gian đấu giá sẽ có thông báo cụ thể).

- Địa điểm (dự kiến): tại Hội trường Ban Chỉ huy Quân sự  huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. 

Hình thức đấu giá, phương thức đấu giá:

- Hình thức đấu giá: Đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá. 

- Phương thức đấu giá: Trả giá lên.

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu  tham gia đấu giá liên hệ với Công ty đấu giá Hợp danh Hòa Thuận, địa chỉ: số 39 Lý Thường Kiệt, phường Hòa Thuận, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, điện thoại số: 0983.849799 hoặc Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tây Giang. Địa chỉ: Thôn Agrồng, xã Atiêng, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam trong giờ hành chính các ngày làm việc để biết thêm thông tin chi tiết  .

File đính kèm: Thông báo đấu giá.

THÚY HẰNG