Chuyển đổi số

Núi Thành tổ chức hội nghị chuyên đề về thực hiện cải cách hành chính và chuyển đổi số

THANH THÚY 06/06/2024 16:44

Chiều ngày 6/6, Huyện ủy Núi Thành tổ chức hội nghị chuyên đề về thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn huyện. Phó Giám đốc Sở TT&TT Phạm Thị Ngọc Quyên dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Tri Ấn – Bí thư huyện ủy Núi Thành cho biết, địa phương xác định công tác CĐS là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, đóng vai trò mấu chốt, tác động trực tiếp đến công tác đổi mới, nâng cao hiệu quả việc lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị trong huyện, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Đến nay, toàn huyện đã thành lập được 103 Tổ công nghệ cộng đồng với 542 thành viên tham gia; đường truyền cáp quang đã kéo đến 100% cấp xã; phủ sóng di động 3G, 4G đến 100% cấp xã, 100% nhà văn hóa thôn có wifi; trung tâm điều hành thông minh (IOC) đã đưa vào sử dụng; 100% Hồ sơ giải quyết TTHC đều được thực hiện trên phần mềm một cửa điện tử; cung cấp 100% dịch vụ công (DVC) trực tuyến toàn trình, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt 51,78%, tỷ lệ hồ sơ đúng hạn đạt 95,46%.

Đại biểu nêu khó khăn, vướng mắc tại hội nghị

UBND huyện Núi Thành đã thực hiện khảo sát mạng LAN của 17 xã, thị trấn để thực hiện đầu tư theo đúng Quyết định số 531/QD-UBND ngày 17/3/2023 của UBND tỉnh Quảng Nam về ban hành mô hình mạng nội bộ, kết nối mạng diện rộng của cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Tại hội nghị, các địa phương của huyện Núi thành đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc như: nguồn nhân lực phụ trách lĩnh vực CNTT còn thiếu; trụ cột kinh tế số, xã hội số chưa được quan tâm triển khai tương xứng với xây dựng chính quyền điện tử; hạ tầng CNTT chưa được đồng bộ, các nền tảng ứng dụng còn chưa được tập trung…

Phó Giám đốc Sở TT&TT Phạm Thị Ngọc Quyên giải đáp thắc mắc của các ngành, địa phương huyện Núi thành.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Phạm Thị Ngọc Quyên đánh giá cao và nhìn nhận huyện Núi Thành là một trong những địa phương đi đầu trong công tác CCHC và CĐS. Bà Quyên đề nghị huyện Núi Thành quyết liệt, chủ động trong CCHC, xây dựng chính quyền điện tử. Trong đó, tập trung tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng CNTT cho cán bộ, công chức, viên chức; huy động nguồn lực để đầu tư, nâng cấp hạ tầng CNTT…

Đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung về CCHC và CĐS đến người dân; nâng cao nhận thức, năng lực cho tổ công nghệ số cộng đồng; bảo đảm an toàn hệ thống thông tin… là những nội dung quan trọng mà Phó Giám đốc Sở TT&TT Phạm Thị Ngọc Quyên lưu ý với huyện Núi Thành.

THANH THÚY