Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Báo SGGP trao quà, học bổng cho học sinh vùng “rốn lũ” Quảng Nam

QTI 14/06/2024 09:03

Chiều ngày 13-6, VPĐD Báo SGGP tại miền Trung phối hợp cùng một số doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin – Vượt khó đến trường” tại phường Điện Ngọc thị xã Điện Bàn.

 

Đại diện VPĐD Báo SGGP tại miền Trung  tặng quà cho các em đạt thành tích cao trong năm học 2023-2024

Khối phố Ngân Hà được xem là vùng khó khăn nhất của phường Điện Ngọc, là “rốn lũ” của thị xã Điện Bàn. Mỗi năm nơi đây hứng chịu 2 đến 3 trận lũ, gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân. Vì vậy, việc học tập của con em nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Xuất phát từ thực tiễn đó, VPĐD Báo SGGP tại miền Trung đã đứng ra vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp chung tay góp những phần quà động viên các em học sinh vào dịp bế giảng, kết thúc năm học. 
Phát biểu tại chương trình, nhà báo Nguyễn Hùng, Trưởng Đại diện VPĐD Báo SGGP tại miền Trung chia sẻ, ngoài công tác chuyên môn, công tác thiện nguyện là một nhiệm vụ quan trọng của Báo SGGP. Trong đó, chương trình “Thắp sáng niềm tin – Vượt khó đến trường” được Báo SGGP phát động, tổ chức xuyên suốt trong thời gian qua trên mọi miền đất nước. Tại tỉnh Quảng Nam, thời gian qua VPĐD Báo SGGP tại miền Trung đã tổ chức nhiều chương trình tại các trường học tại các huyện miền núi Nam Giang, Đông Giang.
Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 5 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn, chưa có phương tiện đến trường; trao gần 100 suất quà (mỗi suất gồm tập vở, dụng cụ học tập và học bổng) cho các em học sinh tiểu học và học sinh cấp 2, cấp 3 đạt thành tích cao trong năm học 2023-2024 của khối phố Ngân Hà và khối phố Viêm Trung (phường Điện Ngọc).  Cũng tại chương trình, Ban tổ chức còn hỗ trợ kinh phí cho Quỹ khuyến học của khối phố Ngân Hà để góp phần khen thưởng, động viên các em học sinh đạt thành tích cao trong năm học tới.

Đại diện VPĐD Báo SGGP tại miền Trung cùng các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tặng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Ông Nguyễn Văn Hải, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khối phố Ngân Hà chia sẻ, địa phương là vùng khó khăn của phường, có 248 hộ dân, trong đó đến 85% hộ dân là làm nông nên điều kiện rất khó khăn. Việc VPĐD Báo SGGP tại miền Trung tổ chức chương trình lần này nhằm góp một phần nhỏ để khích lệ, động viên các em học sinh tiếp tục cố gắng, phấn đấu, vượt khó vươn lên trong học tập.

Chương trình “Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường” do Báo SGGP đang phát động, tổ chức nhằm chia sẻ, hỗ trợ các trường học ở vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới gặp khó khăn về địa điểm, cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu cơ bản của học sinh; với mong muốn khích lệ, động viên, tạo điều kiện để các em học sinh tiếp tục cố gắng, phấn đấu, vượt khó vươn lên trong học tập.
Nội dung chính của chương trình bao gồm các hoạt động như: xây dựng các điểm trường; tặng thư viện, công trình nước sạch, điện thắp sáng; tặng học bổng, đồng phục, sách giáo khoa, tập vở, dụng cụ học tập, xe đạp, bảo hiểm y tế, áo ấm, áo phao, sữa, thực phẩm thiết yếu, học bổng… phù hợp với điều kiện, nhu cầu của từng địa phương.

 

QTI