Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

BHXH tỉnh đối thoại với doanh nghiệp chưa tham gia BHXH, BHYT bắt buộc

Tuấn Phong 15/06/2024 07:58

Sáng ngày 13/6/2024, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp chưa tham gia BHXH, BHYT bắt buộc trên địa bàn thành phố Tam Kỳ.

 

Quang cảnh buổi đối thoại.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Danh - Giám đốc BHXH tỉnh, ông Trương Ngọc Hải, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT thành phố Tam Kỳ; lãnh đạo, viên chức các phòng nghiệp vụ có liên quan và đại diện 28 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh đã phổ biến các quy định của pháp luật về trách nhiệm tham gia, đóng BHXH, BHYT bắt buộc; các lợi ích, quyền lợi của đơn vị và người lao động khi tham gia BHXH, BHYT; các quy định của pháp luật về các hành vi vi phạm pháp luật và bị nghiêm cấm, xử lý vi phạm khi đơn vị chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT cho người lao động.

Hội nghị đã dành thời gian cho việc trao đổi, đối thoại để nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN tại các doanh nghiệp. Lãnh đạo BHXH tỉnh và các phòng nghiệp vụ cũng đã kịp thời giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời hướng dẫn doanh nghiệp chấp hành, thực hiện đúng các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thanh Danh nhấn mạnh: sau Hội nghị này, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp, trong đó có tiến hành thanh tra, kiểm tra một số doanh nghiệp để các doanh nghiệp trên địa bàn chấp hành nghiêm chính sách BHXH, BHYT vừa để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của đơn vị và người lao động đồng thời góp phần ổn định chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Tuấn Phong