Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Tập huấn chuyển đổi số cho cán bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

THANH THÚY 24/06/2024 08:52

Sáng nay 24/6, Sở TT&TT tổ chức hội nghị tập huấn Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) và bảo đảm an toàn thông tin mạng cho cán bộ giám sát, quản lý điểm hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số ứng dụng CNTT.

 

Quang cảnh lớp tập huấn

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày 24 – 25/6 với sự tham gia của 128 học viên là cán bộ của 132 xã ở các huyện Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang (thuộc chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi) được giao nhiệm vụ quản lý sử dụng thiết bị, duy trì, vận hành điểm ứng dụng CNTT.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Phạm Thị Ngọc Quyên phổ biến kiến thức tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, báo cáo viên của Sở TT&TT phổ biến các văn bản QPPL của Trung ương, của tỉnh về Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Hướng dẫn cho cán bộ quản lý và vận hành điểm ứng dụng CNTT về cài đặt, sử dụng Smart Quảng Nam.

Đại biểu tham dự tập huấn

Ngoài ra, các học viên được hướng dẫn quy trình tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công và Một cửa điện tử cấp tỉnh; cách thức thanh toán trực tuyến và an toàn thông tin mạng.

Trong 2 ngày 26 – 27/6 sẽ diễn ra lớp tập huấn thứ 2 cho 140 học viên đến từ 35 xã của Huyện Phước Sơn, Hiệp Đức, Bắc Trà My, Nam Trà My.

Thông qua tập huấn nhằm tuyên truyền sâu rộng về công tác CĐS, an toàn thông tin mạng, sử dụng các dịch vụ công, các dịch vụ tiện ích trong CĐS để cho cán bộ quản lý, vận hành điểm hỗ trợ nắm bắt và tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân để triển khai thực tế vào đời sống.

THANH THÚY