Thông tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

100% xã ở Tây Giang đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã

QUANG HÀ 05/07/2024 14:46

Theo Quyết định số 1546 (ngày 26/6/2024), UBND tỉnh Quảng Nam công nhận 10/10 xã của huyện Tây Giang đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2030.

Trạm y tế xã Ch’Ơm huyện Tây Giang

Bộ tiêu chí này được áp dụng để đánh giá các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân của toàn xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là xã), chứ không chỉ đánh giá hoạt động của trạm y tế xã. Mục đích chính của Bộ tiêu chí là tạo ra các tiêu chí để đáp ứng tốt nhất nhu cầu CSSK cho nhân dân ở từng vùng, miền.

Xã được công nhận đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã có thời hạn trong vòng 3 năm. Nếu các năm tiếp theo không đạt bộ tiêu chí thì Sở Y tế đề nghị cấp có thẩm quyền rút danh hiệu đã công nhận.

Thời gian qua, Tây Giang duy trì trạm y tế đạt chuẩn quốc gia ở 7/10 xã; đồng thời quan tâm đầu tư để 3 trạm y tế còn lại là Ga Ry, Tr’Hy và A Vương đạt các tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã.

Thống kê trong 6 tháng đầu năm 2024 có 18.538 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện; trong đó khám tại trạm y tế có thẻ bảo hiểm y tế là 12.135 lượt.

UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Tây Giang chủ trì, phối hợp các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục duy trì và nâng cao kết quả đã đạt được nhằm thực hiện tốt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã trên địa bàn.

XEM FILE BẢN TIN TTĐNVĐBDTTS TẠI ĐÂY

QUANG HÀ