Thông tin chỉ đạo điều hành

Thành lập Ban Chỉ đạo kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị

THU THỦY 10/07/2024 16:14

UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1628/QĐ-UBND Thành lập Ban Chỉ đạo kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Quảng Nam.

 

Ảnh minh họa.

Theo đó, Ban Chỉ đạo kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Quảng Nam (sau đây viết tắt là Ban Chỉ đạo) gồm các thành viên sau:

Trưởng Ban Chỉ đạo: Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực tài sản công.

Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo: Giám đốc Sở Tài chính. 

Phó Trưởng Ban Chỉ đạo - Giám đốc các Sở: Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trưởng Ban Quản lý các Khu kinh tế tỉnh và Khu công nghiệp tỉnh. 

Phó Giám đốc Sở Tài chính, phụ trách lĩnh vực quản lý giá và công sản. 

Các thành viên Ban chỉ đạo là đại diện lãnh đạo các Sở, ngành: Văn phòng UBND tỉnh, Kế hoạch và Đầu tư, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tư pháp, Nội vụ.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ: Tham mưu, đề xuất UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, tài sản kết cấu hạ tầng do nhà nước đầu tư thuộc phạm vi quản lý của tỉnh. Xây dựng các chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo về công tác kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư thuộc phạm vi quản lý của tỉnh. Định kỳ hoặc đột xuất tiến hành tổng hợp đánh giá kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh và Bộ Tài chính theo quy định. Kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện công tác kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư thuộc phạm vi quản lý của tỉnh; chủ động phát hiện, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền và đề xuất các giải pháp để UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định theo quy định.

Trưởng Ban Chỉ đạo được sử dụng con dấu của UBND tỉnh trong triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo. 

Sở Tài chính là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo được sử dụng con dấu của Sở Tài chính trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo theo phân công của Trưởng Ban Chỉ đạo. Có trách nhiệm tham mưu Ban Chỉ đạo trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo quy định và được sử dụng bộ máy của mình để thực hiện các nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo. 

Phó Trưởng Ban chỉ đạo và các thành viên Ban Chỉ đạo được sử dụng con dấu và cán bộ, công chức của cơ quan, đơn vị mình để triển khai thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo. 

Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

THU THỦY