Bảo vệ môi trường

Tiếp nhận máy ép bùn tại nhà máy xử lý nước thải Chùa Cầu

THANH VÂN 13/07/2024 18:43

UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt khoản viện trợ phi dự án do Công ty TNHH Sản xuất Tsurumi tài trợ, qua đó tiếp nhận máy ép bùn HJD-500 do Công ty TNHH Sản xuất Tsurumi trao tặng cho UBND TP.Hội An.

Khoản viện trợ phi dự án do Công ty TNHH Sản xuất Tsurumi tài trợ sẽ thực hiện tại TP.Hội An

Khoản viện trợ này có tổng vốn thực hiện hơn 1,62 tỷ đồng (tương đương 64.400 USD). Thời gian thực hiện khoản viện trợ không hoàn lại này từ tháng 7-9/2024.

Mục tiêu của khoản viện trợ nhằm triển khai thí điểm lắp đặt và trình diễn dự án máy ép bùn HJD-500 để kiểm tra hiệu quả bùn ép qua công nghệ PTF tại nhà máy xử lý nước thải Chùa Cầu, hướng tới giảm thiểu lượng độ ẩm trong bùn giúp cho quá trình vận hành, bảo dưỡng của nhà máy được thuận lợi hơn, góp phần giảm thiểu chi phí xử lý bùn.

UBND tỉnh giao UBND TP.Hội An phối hợp nhà tài trợ và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan lập kế hoạch hoạt động chi tiết và triển khai thực hiện các hoạt động đảm bảo đúng nội dung được phê duyệt; thực hiện đúng quy định của Nhà nước về tiếp nhận, quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam.

THANH VÂN