Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững

Nam Giang tư vấn việc làm cho 170 thanh niên

QTI 24/07/2024 08:45

Ngày 19/7, huyện Nam Giang tổ chức Sàn tư vấn giới thiệu việc làm, định hướng thị trường xuất khẩu lao động cho 170 thanh niên người thiểu số tại xã Tà Pơ và Cà Dy.

Tư vấn việc làm cho thanh niên huyện Nam Giang

Tại đây, Trường Cao đẳng THACO, Công ty Thăng Long và Công ty Đại nam đã tư vấn, giới thiệu việc làm phù hợp với trình độ, năng lực của các lao động người địa phương và thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động đi làm việc.  Theo đó, Trường Cao đẳng THACO sẽ tuyển sinh và đào tạo nghề với số lượng 2.995 lao động làm việc tại các nông trường THAGRICO thuộc THACO tại Lào và tại THACO, Công ty Thăng Long cần tuyển 69 lao động đi làm việc tại Singapore và Công ty Đại Nam cần tuyển 199 lao động làm việc tại Liên Bang Nga.

Thông qua Sàn tư vấn nhằm giúp cho người lao động định hướng học nghề phù hợp, tìm việc làm nhanh chóng. Qua đó, đảm bảo được nguồn thu nhập ổn định để nhanh chóng thoát nghèo.

Được biết, năm 2024 huyện Nam Giang sẽ tổ chức 12 sàn tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động tại các địa phương, phấn đấu có hơn 1.000 lao động được tư vấn việc làm. 

QTI