TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Tam Kỳ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”

QTI 24/07/2024 14:51

Sáng 24/7, UBND thành phố Tam Kỳ tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho 2 Mẹ Trịnh Thị Gạo và Mẹ Nguyễn Thị Lư. Đến dự buổi buổi lễ có bà Nguyễn Thị Thu Lan – UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; ông Nguyễn Duy Ân – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ.

Công bố Quyết định và trao bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân Mẹ Trịnh Thị Gạo và Mẹ Nguyễn Thị Lư.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo thành phố Tam Kỳ đã công bố Quyết định và trao bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho Mẹ Trịnh Thị Gạo - sinh năm 1911, quê quán xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ có 02 người con là Liệt sĩ Nguyễn Thị Xuyến, Liệt sĩ Nguyễn Văn Sạ và Mẹ Nguyễn Thị Lư - sinh năm 1921, quê quán xã Tam Trà, huyện Núi Thành có 01 người con là Liệt sĩ Lê Quang Thế.

Việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với công lao, đóng góp, hy sinh to lớn của các Mẹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sự hy sinh, cống hiến cao cả của các Mẹ, các anh hùng Liệt sĩ chính là những tấm gương sáng ngời, mãi rực sáng trong trái tim của mỗi người dân thành phố Tam Kỳ nói riêng và cho cả nước nói chung.

Được biết đến nay, Tam Kỳ có 894 Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đó có 2 Mẹ còn sống và đang được các đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời.

Quang Khải

QTI