Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Quân khu 5 khánh thành nhà tình nghĩa tại huyện Tiên Phước

QTI 24/07/2024 15:36

Sáng ngày 24/7, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tổ chức khánh thành và bàn giao Nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hoa, bệnh binh, hiện đang sống tại Thôn Đại Tráng, xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước, Tỉnh Quảng Nam.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh QK5 và BCHQS tỉnh nói chuyện với bà Nguyễn Thị Kim Hoa trong căn nhà mới khang trang

Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch men với tổng diện tích gần 40m2, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng của bà Hoa và bà con làng xóm. Tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà là 80 triệu đồng(được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 hỗ trợ, trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của Quân khu) và 120 ngày công đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 2 và LLVT huyện Tiên Phước. Được biết, bà Nguyễn Thị Kim Hoa, sinh năm 1951, là CCB thuộc Tiểu đoàn vận tải 232 Cục Hậu Cần Quân khu, sau khi xuất ngũ, bà ở vậy nuôi cha mẹ già, hiện các cụ đã qua đời và bà sống một mình, cuộc sống khó khăn, nhất là về nhà ở. 

Tại lễ bàn giao nhà, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hương, Phó Tư lệnh Quân khu 5, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam và huyện Tiên Phước đã tặng những phần quà ý nghĩa chia vui cùng với gia đình bà Hoa.             

THÙY TRANG   

QTI