Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng tiếp công dân định kỳ tháng 7

THANH THÚY 24/07/2024 17:24

Sáng nay 24/7, tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 7. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và các địa phương có liên quan.

Ông Huỳnh Văn Hải trình bày vụ việc tại buổi tiếp công dân.

Tại buổi tiếp công dân, ông Huỳnh Văn Hải (trú phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) đề nghị xem xét việc giải phóng mặt bằng và bố trí đất tái định cư theo hộ phụ cho con ông là Huỳnh Quang, thuộc Dự án Bạch Đằng và khu dân cư phía tây đường Bạch Đằng.

Năm 2022, ông Hải đã khởi kiện và TAND tỉnh đã xét xử tại Bản án số 91 (13/9/2022). Sau đó, UBND TP.Tam Kỳ ban hành Quyết định 3346 (19/7/2023) áp giá đất tái định cư cho lô phụ là 6,88 triệu đồng/m2 nhưng ông không đồng ý.

Theo ông Nguyễn Ngọc Trai - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Tam Kỳ, ông Hải bị thu hồi 2 thửa đất, trong đó có 1 thửa sản xuất kinh doanh, tổng giá trị bồi thường 1,4 tỷ đồng.

Năm 2018 thành phố Tam Kỳ đã phê duyệt 1 lô đất ở tại đường N10 theo cơ chế đất đổi đất. Còn 1 lô đất sản xuất kinh doanh ban đầu xem xét không được, sau đó được phường xác định là đất được bồi thường. Sau đó, thành phố giao lô thứ 2 (lô phụ) tại phường An Phú hơn 100m2, tuy nhiên vướng mắc là do giá cả.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng chủ trì buổi tiếp công dân.

Phát biểu tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng khẳng định bản án có hiệu lực nên Tp. Tam Kỳ phải có trách nhiệm thi hành bản án; đồng thời xem xét lại giá có phù hợp hay không vì trong cùng dự án có 2 giá bồi thường sẽ gây băn khoăn cho người dân.

Đối với cá nhân ông Hải, nếu chưa thỏa mãn với cách giải quyết của UBND TP.Tam Kỳ có thể làm đơn khiếu nại TP.Tam Kỳ về quyết định giá. Còn sau đó chưa đồng ý có thể tiếp tục khiếu nại ở cấp cao hơn.

THANH THÚY