Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Xã Quế An công bố đạt chuẩn nông thôn mới

NGUYỄN TRÀ 02/08/2024 15:47

Sáng 2/8, xã Quế An (Quế Sơn) long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Quang cảnh lễ công bố
Đông đảo đại biểu tham dự lễ công bố

Quế An phát động xây dựng xã NTM từ năm 2013. Hơn 10 năm qua, địa phương huy động tổng nguồn lực hơn 90 tỷ đồng; trong đó, vốn trực tiếp từ chương trình NTM 30,3 tỷ đồng, vốn lồng ghép từ các chương trình/dự án 45,5 tỷ đồng, vốn nhân dân đóng góp và huy động các nguồn khác 14,6 tỷ đồng.

Song hành với nâng cao đời sống vật chất, xã Quế An quan tâm đầu tư các thiết chế văn hóa, thể thao gắn với phong trào , phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đến nay, các nhà văn hóa thôn được xây dựng đạt chuẩn theo quy định; đảm bảo về diện tích, có quy chế hoạt động. Khu thể thao xã đáp ứng nhu cầu hoạt động thể thao của nhân dân trong xã; địa phương thường xuyên tổ chức đá bóng cho các thôn, thanh, thiếu niên; tổ chức các hoạt động thể dục thể thao cho các trường; nhân dân tham gia luyện tập thể dục

Hệ thống hạ tầng “Điện – đường – Trường – Trạm” được quy hoạch đảm bảo, đáp ứng nhu cầu của người dân. Các trường học trên địa bàn xã Quế An đảm bảo đầy đủ các điều kiện dạy học, 100% trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, cơ sở vật chất, trang thiết bị được quan tâm đầu tư mua sắm, tạo nên môi trường sinh hoạt tốt cho học sinh, đảm bảo công tác dạy và học. 

Diện mạo nông thôn xã Quế An ngày càng khởi sắc

Đến nay, địa phương đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng nông thôn mới tại xã Quế An đến nay đạt trên 90 tỉ đồng. Tuy nhiên, nguồn lực dồi dào nhất, vẫn là sức mạnh của lòng dân, của sự đồng thuận, luôn luôn lấy người dân làm chủ thể của cả hệ thống chính trị xã Quế An. 

Lãnh đạo xã Quế An nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và Bằng khen của Chủ tịch UBND

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho xã Quế An về thành tích đạt chuẩn NTM năm 2023. UBND xã Quế An cũng khen thưởng 8 tập thể và 23 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tổ chức và thực hiện xây dựng NTM.

 

NGUYỄN TRÀ