Hội nhập quốc tế

Nam Trà My và quận HamYang ký kết thỏa thuận kết nghĩa

BÍCH THUẬN 03/08/2024 12:05

Quận HamYang (Hàn Quốc) vừa có chuyến làm việc đến huyện Nam Trà My và ký kết thỏa thuận kết nghĩa.

Thời gian qua, chính quyền quận HamYang và huyện Nam Trà My đã có sự hợp tác ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trao đổi, học tập kinh nghiệm trong việc trồng sâm, đầu tư chế biến sâm, phái cử lao động sang Ham Yang làm việc thời vụ.

Lãnh đạo hai địa phương ký kết thỏa thuận kết nghĩa.

Tại cuộc gặp gỡ, chính quyền hai địa phương cùng trao đổi một số nội dung hợp tác lâu dài trong thời gian tới. Trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, hai bên thống nhất tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tăng cường, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai địa phương trong thời gian tới và thống nhất ký kết bản thỏa thuận kết nghĩa.

Theo nội dung ký kết, hai bên sẽ mở rộng quan hệ hợp tác chặt chẽ dựa trên sự tôn trọng và lợi ích lẫn nhau trong các lĩnh vực như hành chính, chuyển đổi số, công nghiệp, văn hóa, kinh tế, du lịch… Hai địa phương cùng tạo ra môi trường hữu nghị để tăng cường hợp tác lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực như trao đổi thông tin, kiến thức nhằm phát triển và lợi ích chung. Khi cần thiết, hai bên có thể thúc đẩy công việc trong các lĩnh vực hợp tác cụ thể dưới hình thức phụ lục của thỏa thuận này thông qua các cơ quan hoặc tổ chức liên quan.

Ngoài ra, HamYang và Nam Trà My có thể thảo luận và xúc tiến các nội dung khác nằm ngoài ký kết thỏa thuận này dựa trên nguyên tắc bình đẳng.

 

BÍCH THUẬN