Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Hội nghị sơ kết phong trào thi đua khen thưởng 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024 của Khối thi đua các cơ quan Tham mưu III

THANH THUÝ 01/08/2024 12:45

Chiều ngày 31/7, tại HT Sở Y Tế, Khối Thi đua các cơ quan Tham mưu III tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua khen thưởng 06 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2024.

Quang cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo và chuyên viên theo dõi công tác thi đua của 07 cơ quan thuộc Khối gồm: Sở Y Tế ; Sở LĐTB-XH ; Sở TT-TT; Sở VH-TT&DL; Sở GD-ĐT; Báo Quảng Nam; Đài PT-TH Quảng Nam.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan tham mưu III kịp thời tiếp thu các chủ trương lớn, các Chương trình, Kế hoạch, Quyết định của Chính phủ và của tỉnh.
Đồng thời, bám sát tình hình thực tế ở địa phương để cụ thể hoá vào chương trình công tác trọng tâm của các đơn vị. Cùng với đó, đề ra các giải pháp triển khai thực hiện và đạt được những kết quả nhất định trên các lĩnh vực công tác được giao. 
Trong đó, đặc biệt chú trọng đẩy mạnh việc tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ. Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục phát triển đi vào chiều sâu, thu hút được sự tham gia hưởng ứng của công chức, viên chức và người lao động; các cá nhân, tập thể được biểu dương khen thưởng đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định; công tác khen thưởng được công khai, minh bạch, thực chất, chính xác, kịp thời, đúng đối tượng thực sự là động lực thúc đẩy phong trào thi đua.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Tại Hội nghị, đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi, các ý kiến đều nhất trí cao với dự thảo báo cáo, tập trung đánh giá những kết quả đạt được và các mặt còn hạn chế và giải pháp khắc phục. 

Hội nghị đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2024 của khối thi đua các cơ quan tham mưu III: Tiếp tục quán triệt sâu sắc và vận dụng sáng tạo những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng.Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trong lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng bộ máy Nhà nước; tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế.

 

THANH THUÝ