Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết tiếp công dân định kỳ tháng 8/2024

THÙY DUNG 15/08/2024 10:09

Sáng ngày 15/8, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết tiếp công dân định kỳ tháng 8/2024. Cùng tham gia buổi tiếp công dân có đại diện các Sở, Ban, ngành liên quan.

Đại diện người dân mua các lô đất tại dự án Khu dân cư số 11 thuộc phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn kiến nghị một số vướng mắc liên quan đến dự án.

Tại buổi tiếp, đại diện người dân mua các lô đất tại dự án Khu dân cư số 11 thuộc phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn do Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị Dana HomeLand triển khai giao dịch dự án vào tháng 3/2019 kiến nghị: Trong hợp đồng vay vốn và cam kết chuyển nhượng, bên A là Công ty Dana HomeLand đã cam kết thời hạn tối đa là 13 tháng kể từ ngày ký hợp đồng, sẽ tiến hành công chứng hợp đồng chuyển nhượng để ra sổ đỏ cho khách hàng. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 05 năm nhưng dự án vẫn còn nhiều vướng mắc về các khâu thủ tục pháp lý, khâu phối hợp giữa các bên liên quan giữa Công ty Dana HomeLand và Công ty Chí Thành làm ảnh hưởng đến tiến độ ra sổ đỏ cho khách hàng, gây hoang mang cho người dân mua dự án tại Khu dân cư số 11 này.

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết trả lời kiến nghị của người dân.

Trả lời kiến nghị của công dân, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho biết: Đây là vụ việc có nhiều vấn đề phức tạp, vướng mắc, trách nhiệm các bên liên quan chưa được làm rõ... Tuy nhiên, trên tinh thần tạo điều kiện, hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người dân, lãnh đạo tỉnh sẽ đồng hành cùng người dân, cùng tìm ra phương án giải quyết thỏa đáng nhất, theo quy định của pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị UBND tỉnh rà soát kiểm điểm lại trách nhiệm của các bên liên quan trong việc giải quyết kiến nghị của người dân còn chậm trễ; làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, sớm giải quyết dứt điểm theo hướng có lợi nhất cho người dân, chấm dứt tình trạng khiếu kiện kéo dài.

THÙY DUNG