Tin sở - ngành

Quảng Nam tập huấn công tác truyền thông về quyền con người cho hơn 350 cán bộ

QUANG HÀ 16/08/2024 09:08

Sáng nay 16/8, Sở TT-TT tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng công tác truyền thông về quyền con người năm 2024.

Diễn ra trong 1 ngày, hội nghị tập huấn có sự tham dự của 367 người là cán bộ phụ trách nội dung của Cổng/Trang thông tin điện tử của các Sở, ngành, địa phương; phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí của tỉnh; lãnh đạo, cán bộ phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh truyền hình; cán bộ phụ trách văn hóa xã hội cấp xã.

Ông Đinh Tiến Dũng - Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông trình bày chuyên đề tại hội nghị.

Tại đây, ông Đinh Tiến Dũng - Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trình bày các chuyên đề, gồm: pháp luật và cơ chế quốc tế về bảo đảm quyền con người; quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về quyền con người; thành tựu đảm bảo quyền con người trên các lĩnh vực; đối thoại và đấu tranh trên lĩnh vực quyền con người ở Việt Nam hiện nay; các ưu tiên trong đối ngoại về quyền con người.

Học viên tham dự lớp tập huấn.

Ngoài ra, học viên được phổ biến tình hình công tác nhân quyền cả nước nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng; một số định hướng công tác tuyên truyền về quyền con người năm 2024; một số kỹ năng truyền thông về quyền con người.

Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Giám đốc Sở TT-TT cho biết, thông qua tập huấn nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng truyền thông về quyền con người cho cán bộ, công chức phụ trách của các cơ quan, đơn vị. Qua đó, nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông nhằm bảo vệ, thúc đẩy quyền con người hiệu quả trong toàn xã hội.

QUANG HÀ