Archived

Hoàn thành Đại hội các dân tộc thiểu số cấp huyện trước ngày 30/6

THANH BÌNH 21/03/2024 14:37

Ngày 19/3, UBND tỉnh ban hành công văn số 1906/UBND-KTN về việc tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

 

Đại hội đại biểu các DTTS huyện Nam Trà My lần thứ 3 năm 21019

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tổ chức Đại hội các dân tộc thiểu số cấp huyện hoàn thành trước ngày 30/6/2024, cấp tỉnh hoàn thành trước ngày 30/11/2024.

Ban Dân tộc tỉnh (Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ IV năm 2024) chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành liên quan; UBND cấp huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cùng cấp chuẩn bị tốt nội dung văn kiện, nhân sự và các điều kiện cần thiết khác để tổ chức thành công Đại hội cấp huyện, cấp tỉnh đảm bảo mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. 

Công tác nhân sự Đại hội phải đảm bảo nguyên tắc, tiêu chí quy định. Đại biểu chính thức tham dự Đại hội các cấp là người tiêu biểu, đại diện cho các DTTS thuộc mọi thành phần, vùng, miền, lĩnh vực của đời sống xã hội; được lựa chọn, suy tôn từ cơ sở và đảm bảo phải có đủ đại diện các dân tộc thiểu số cư trú trên địa bàn nơi tổ chức Đại hội.

Công tác tôn vinh, biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu là đồng bào các DTTS phải đảm bảo quy định về tiêu chuẩn, điều kiện, có tính lan tỏa trong cộng đồng.

UBND các huyện có liên quan (nơi không đủ điều kiện tổ chức Đại hội) xin ý kiến Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị liên tịch với các cơ quan, đơn vị liên quan của huyện để chọn cử đại biểu, danh sách đại biểu dự Đại hội cấp tỉnh và đề xuất khen thưởng theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Đại hội tỉnh.

Thông qua Đại hội nhằm ghi nhận công lao đóng góp to lớn của đồng bào các DTTS

Toàn tỉnh Quảng Nam hiện đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 140.590 người gồm Cơ tu, Xơ Đăng, Giẻ Triêng, Co, M'nông, Mường, Hoa, Tày, Thái, Khmer, Nùng, Dao, Ê Đê, Sán Dìu, H'rê, Thổ, Khơ mú và các dân tộc khác. Trong đó, người Cơ tu 55.091 người, Xơ Đăng 47.268 người, Giẻ Triêng 23.222 người.

Thông qua Đại hội các DTTS, tiếp tục khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với vùng đồng bào DTTS và miền núi; ghi nhận công lao đóng góp to lớn của đồng bào các DTTS trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển cơ sở hạ tầng, thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019 - 2024. 

Tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa, tầm quan trọng trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc trong tình hình mới.

THANH BÌNH