Bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Quảng Nam làm việc đoàn công tác Ngân hàng Thế giới

Nguyễn Trà 21/08/2024 06:38

Chiều ngày 20/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Nam Hưng cùng đại diện các sở, ngành liên quan có cuộc làm việc với đại diện của Ngân hàng Thế giới (WB) về dự án Phát triển tích hợp thích ứng tại tỉnh Quảng Nam.

dsc00048.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Dự án Phát triển tích hợp thích ứng tỉnh Quảng Nam vay vốn từ Ngân hàng Thế giới (WB), đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 396/QĐ-TTg ngày 29/3/2022. UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án tại Quyết định số 574/QĐ-UBND ngày 15/3/2024. Đồng thời, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã đồng ý cho vay lại tại Văn bản số 5296/VPCP-QHQT ngày 25/7/2024 của Văn phòng Chính phủ12.

dsc00051.jpg
Ông Nguyễn Huy Dũng, Trưởng nhóm nhiệm vụ, trao đổi thông tin dự án Phát triển tích hợp thích ứng Quảng Nam

Dự án này sử dụng vốn vay WB để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đường thủy nội địa, du lịch cộng đồng trên sông và nâng cao môi trường sống cho người dân khu vực. Các công trình trong dự án bao gồm nạo vét sông Trường Giang, tổ hợp công trình thoát lũ thành phố Tam Kỳ và xây dựng các cầu bắc qua sông Trường Giang. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 2.722 tỷ đồng, tương đương 113,39 triệu USD, trong đó vốn vay ODA từ WB chiếm khoảng 67,53% tổng mức đầu tư.

dsc00046.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng cùng đại diện các sở, ngành trao đổi, thảo luận về nhiều nội dung liên quan đến việc triển khai dự án

Tại buổi làm việc, đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) cùng với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Nam Hưng, đại diện các sở, ngành liên quan có cuộc trao đổi, thảo luận về nhiều nội dung liên quan đến việc triển khai dự án, lập quy hoạch, tính toán tiến độ và thực hiện các yêu cầu mà dự án đặt ra. Các bên đã cùng nhau xem xét chi tiết kế hoạch thực hiện, đảm bảo rằng các bước tiến hành được thực hiện một cách hiệu quả và đúng hẹn. Điều này đặc biệt quan trọng để đảm bảo dự án được triển khai thành công và mang lại lợi ích cho cộng đồng và kinh tế địa phương.

[VIDEO] UBND tỉnh Quảng Nam làm việc đoàn công tác Ngân hàng Thế giới:

Nguyễn Trà