Bảo vệ môi trường

Quảng Nam chỉ đạo đảm bảo an toàn cây xanh đô thị

Nguyễn Trà 21/08/2024 09:52

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ngành, đơn vị liên quan tổ chức quán triệt, chủ động tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra trong quản lý cây xanh đô thị theo đề nghị của Bộ Xây dựng.

203301-nguoi-dan-thu-don-mot-cay-xanh-bi-gay-canh-do-mua-dong-tren-duong-pham-van-dong-thanh-pho-thu-duc-thanh-pho-ho-chi-minh.jpg
Ảnh minh họa

Trong công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Xây dựng đã đề nghị các địa phương chú trọng thực hiện quản lý cây xanh đô thị theo Nghị định số 64/2010/NĐ-CP của Chính phủ. Bộ yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ trách nhiệm quản lý cây xanh, bao gồm kiểm tra và cập nhật tình hình sinh trưởng của cây xanh công cộng, đặc biệt là các cây có kích thước lớn để kịp thời xử lý các cây không an toàn như cây bị sâu bệnh, già cỗi, nghiêng, có nguy cơ gãy đổ.
Ngoài ra, Bộ Xây dựng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức của người dân và cộng đồng trong việc trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh đô thị, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật liên quan.

Nguyễn Trà