Thông tin đối ngoại

Hiệp hội Cựu chiến binh tỉnh Sê Kông - Lào chào xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Nam

Duy Hải 10/05/2023 00:00

Sáng ngày 10/5, Hiệp hội Cựu chiến binh tỉnh Sê Kông, nước CHDCND Lào do đồng chí Sỏn-ni Ngờm-đa-lơn - Ủy viên Trung ương Hiệp hội Cựu chiến binh quốc gia Lào làm trưởng đoàn đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi tiếp.

Bày tỏ vui mừng được tiếp đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Nam trong năm 2022, những tháng đầu năm 2023. Đồng thời cho biết, Quảng Nam luôn quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan kết nối và hỗ trợ cho doanh nghiệp, nhà đầu tư của tỉnh sang đầu tư, kinh doanh, sản xuất tại tỉnh giáp biên Sê Kông.

Zalo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu thông tin đến Chủ tịch Hiệp hội Cựu chiến binh tỉnh Sê Kông Sỏn-ni Ngờm-đa-lơn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho rằng, dựa trên mối quan hệ tốt đẹp trong thời gian qua, hai tỉnh Quảng Nam và Sê Kông có thể tiếp tục tăng cường hợp tác, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đưa hàng hóa, sản phẩm của hai địa phương vào thị trường của nhau cũng như đến các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã tích cực chỉ đạo các huyện có chung đường biên giới tăng cường hợp tác phát triển kinh tế với huyện bạn, trong đó chú trọng tài nguyên rừng và trồng các loại cây dược liệu.

"Thời gian qua, tình hình an ninh - quốc phòng, tình hình chính trị và trật tự an toàn xã hội trong khu vực biên giới giữa hai tỉnh Quảng Nam và Sê Kông luôn ổn định, chủ quyền an ninh biên giới được giữ vững, đời sống người dân hai bên biên giới có nhiều chuyển biến tích cực" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chia sẻ.

Ngoài ra, Quảng Nam luôn đặc biệt quan tâm đến việc thúc đẩy hợp tác chặt chẽ với tỉnh giáp biên Sê Kông về quốc phòng - an ninh; xác định việc phối hợp đảm bảo quốc phòng - an ninh giữa hai tỉnh nói chung và ở khu vực biên giới hai tỉnh nói riêng là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, nhằm đảm bảo cho sự phát triển bền vững, ổn định của hai tỉnh và bảo vệ thành quả cách mạng của hai nước.

Chủ tịch Hiệp hội Cựu chiến binh tỉnh Sê Kông Sỏn-ni Ngờm-đa-lơn cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh và chúc mừng những thành quả kinh tế - xã hội mà Quảng Nam đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam đã góp phần to lớn giúp tăng cường và củng cố mối quan hệ thắm tình của hai hội Cựu chiến binh.

Zalo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tặng quà đoàn công tác

Đồng chí Sỏn-ni Ngờm-đa-lơn đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục tạo điều kiện để các chương trình hữu nghị hợp tác giữa Hội Cựu chiến binh Sê Kông và Cựu chiến binh tỉnh Quảng Nam ngày càng thiết thực và sâu sắc.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBD tỉnh Hồ Quang Bửu đề nghị các cơ quan chức năng, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Nam tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chuyến đi của đoàn công tác Hiệp hội Cựu chiến binh tỉnh Sê Kông, nước CHDCND Lào đạt được kết quả tốt.

* Trước đó, Đoàn đại biểu Hiệp hội Cựu chiến binh tỉnh Sê Kông và Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Nam đã đến viếng hương Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ).

Duy Hải