Thông tin đối ngoại

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam đến thăm xã giao Quảng Nam

Duy Hải 23/03/2023 00:00

Chiều ngày 22/3, bà Oh Young-ju, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm xã giao Quảng Nam. Chủ tịch UBND Tỉnh Lê Trí Thanh và lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương cùng tiếp đoàn.

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh bày tỏ vui mừng chào đón Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam Bà Oh Young-ju và Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Quảng Nam. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết, trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Hàn Quốc, những năm qua Quảng Nam cùng nhiều doanh nghiệp và địa phương Hàn Quốc đã triển khai nhiều chương trình, dự án và đạt được kết quả tốt đẹp.

Tổng số dự án đầu tư của Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh hiện nay là 57 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 864,12 triệu USD. Tiêu biểu cho sự thành công của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Quảng Nam là nhà máy sản xuất vải mành của Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam với vốn đầu tư 410 triệu USD; nhà máy dệt, may, nhuộm và phụ liệu dệt may của Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng với vốn đầu tư 70 triệu USD; ... Các dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc nhìn chung hoạt động khá hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 20.000 lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước thông qua các nghĩa vụ về thuế liên tục tăng từ năm 2016 - 2022, là thành phần quan trọng trong động lực phát triển kinh tế địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà lưu niệm bà Oh Young-ju, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam

Cùng với đó, Chính phủ Hàn Quốc đã viện trợ vốn ODA cho tỉnh Quảng Nam thực hiện một số dự án với mức vốn viện trợ hàng chục triệu USD, chủ yếu tập trung trên lĩnh vực y tế và giáo dục. 

Thông tin đến bà Đại sứ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết, Quảng Nam đang tập trung cho nhiệm vụ trọng tâm phát triển công nghiệp và đẩy mạnh dịch vụ du lịch. Do đó, người đứng đầu chính quyền tỉnh mong muốn bà Oh Young Ju sẽ là cầu nối, kết nối các doanh nghiệp, các nhà đầu tư của Hàn Quốc đến Quảng Nam để tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư vào trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là phát triển công nghiệp thân thiện môi trường và du lịch chăm sóc sức khỏe khi Phố cổ Hội An là địa điểm rất tiềm năng để khai thác loại hình dịch vụ này.

Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, bà Oh Young Ju, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam thông tin, từ khi hai nước thiết lập quan hệ, tỉnh Quảng Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng vun đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng bằng khen Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (KOICA), đơn vị tích cực hỗ trợ Quảng Nam trong phát triển kinh tế - xã hội

Với trách nhiệm của mình, bà Oh Young Ju cho biết, sẽ nỗ lực giúp đỡ tỉnh trong một số nội dung hợp tác trong thời gian đến như hỗ trợ tỉnh thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị (kết nghĩa) với các địa phương của Hàn Quốc; giới thiệu kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu, đầu tư tại Quảng Nam; hỗ trợ một số chương trình, dự án trong lĩnh vực y tế, giáo dục; hỗ trợ xuất khẩu lao động của tỉnh sang Hàn Quốc ở các ngành nghề có kỹ thuật và thu nhập cao... Đồng thời đề nghị Quảng Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư phát triển tại đây.

Vị Đại sứ hy vọng, chuyến thăm và chào xã giao tại tỉnh Quảng Nam lần này sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hai nước nói chung và mối quan hệ giữa Hàn Quốc và tỉnh Quảng Nam nói riêng.

 

Duy Hải