Thông tin đối ngoại

Hội thảo khoa học quốc tế về phát triển ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên

QUANG HÀ 16/05/2024 14:35

Mới đây, Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên (HSSV), kết nối với doanh nghiệp, định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước và quốc tế”.

cao-dang-1.jpg
Quang cảnh hội thảo. 

Hội thảo thuộc chuỗi hoạt động Tuần lễ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ 5 - TechFest Quang Nam 2024.

Tham dự hội thảo có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Azerbaijan tại Việt Nam - ông Shovgi Mehdizade; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam - ông Kanat Tumysh; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ukraina tại Việt Nam - ông Gaman Oleksander; Tiến sĩ Đinh Việt Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn; Phó Giám đốc Sở KH&CN Phạm Ngọc Sinh - Trưởng ban Điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh cùng đại diện các viện nghiên cứu, các địa phương, trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước.

z5441741534333_ec57fb51c25d65aa7975e85afcb5bc81.jpg
PGS-TS. Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam phát biểu khai mạc hội thảo. 

Phát biểu khai mạc hội thảo, PSG-TS. Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cho biết, hội thảo mong muốn góp phần thực hiện các mục tiêu Đề án khởi nghiệp của Chính phủ, phát động phong trào khởi nghiệp sáng tạo tỉnh đến năm 2030, hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo bền vững.

Hội thảo sẽ tập trung thảo luận vấn đề phát triển ý tưởng khởi nghiệp của HSSV trong nước và thế giới; khuyến nghị và giải pháp nâng cao tính khả thi, hiệu quả của việc kết nối ý tưởng khởi nghiệp của HSSV với doanh nghiệp đầu tư; các cách thức nhằm hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp của người học; nhận thức, phát huy vai trò, trách nhiệm của nhà giáo, cán bộ quản lý về công tác phát triển ý tưởng khởi nghiệp của HSSV; mở rộng hợp tác giữa các đối tác liên quan và định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước và quốc tế.

z5441690412384_29922b8f14bc1c81be7c25217056a717.jpg
Trường Cao đẳng Quảng Nam tiên phong trong việc cho sinh viên tiếp xúc với môi trường quốc tế, nâng cao ý thức khởi nghiệp. 

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn, hội thảo là dịp đánh giá thực trạng phát triển ý tưởng khởi nghiệp của HSSV, kết nối với doanh nghiệp trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp nói riêng và giáo dục đào tạo nói chung.

Qua đó, nhìn nhận điểm mạnh, điểm yếu, xác định nguyên nhân nhằm đề xuất các giải pháp thiết thực thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo; đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các đơn vị quản lý, sử dụng lao động nhằm mở ra nhiều cơ hội mới cho HSSV cũng như định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước và quốc tế. Đồng thời đề xuất, kiến nghị cấp trên một số giải pháp nâng cao hiệu quả phát triển ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của HSSV giai đoạn 2023 - 2025 và những năm tiếp theo.

cao-dang-3.jpg
Đại biểu quốc tế tham dự hội thảo. 

“Thông qua hội thảo, tôi mong muốn các đại biểu, nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước nghiên cứu những nhân tố quan trọng tác động đến ý tưởng và hiệu quả hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trong HSSV của các cơ sở giáo dục đào tạo ở Quảng Nam và trong cả nước.

Quan hệ giữa cơ sở giáo dục đào tạo với doanh nghiệp trong việc định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hỗ trợ khởi nghiệp và giải quyết việc làm cho HSSV nhằm góp phần vào năng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn nhấn mạnh.

QUANG HÀ