Thông tin đối ngoại

Đoàn nhà đầu tư tỉnh Jeollanam-do, Hàn Quốc làm việc với tỉnh Quảng Nam

VĂN CHÍNH 27/06/2024 15:42

Sáng ngày 27/6, Đoàn nhà đầu tư của tỉnh Jeollanam-do, Hàn Quốc do Giáo sư Lee Sang Keun – Ban Điều hành trường Đại học Dongshin làm trưởng đoàn, đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, thúc đẩy đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Hàn Quốc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi tiếp, đại diện Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh đã giới thiệu môi trường đầu tư, thế mạnh, văn hóa của tỉnh Quảng Nam và chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của tỉnh. Theo đó, Quảng Nam có kết cấu hạ tầng đồng bộ; nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng; có nhiều cơ chế, chính sách hấp dẫn để thu hút đầu tư; nhiều khu công nghiệp đóng chân trên địa bàn, đặc biệt là khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai Trường Hải… đó là những yếu tố đưa Quảng Nam trở thành điểm đến đầu tư tiềm năng của các doanh nghiệp.

Giáo sư Lee Sang Keun – Ban Điều hành trường Đại học Dongshin thông tin tại buổi làm việc

Đoàn nhà đầu tư của tỉnh Jeollanam-do cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của tỉnh Quảng Nam. Đồng thời giới thiệu tổng quan tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Jeollanam như: công nghiệp năng lượng, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin… Đoàn công tác tỉnh Jeollanam-do mong muốn tỉnh Quảng Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp của tỉnh nói riêng và đất nước Hàn Quốc nói chung đến tìm hiểu, đầu tư sản xuất, kinh doanh phát triển bền vững tại địa phương. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu mong muốn hai địa phương có nhiều hợp tác thực chất trong thời gian tới

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu mong muốn hai địa phương có sự hợp tác trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là phát triển công nghiệp công nghệ cao và năng lượng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tặng quà Giáo sư Lee Sang Keun.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có 31 dự án FDI của Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư hơn 813 triệu USD. Các dự án chủ yếu tập trung vào ngành may mặc, phụ trợ ô tô, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế…

VĂN CHÍNH