Tin tức

Quảng Nam hỗ trợ doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính về hoạt động sản xuất, kinh doanh

THÙY DUNG 04/09/2024 11:04

Sáng ngày 04/9, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị hỗ trợ doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và động viên doanh nghiệp có đóng góp lớn cho tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Nam Hưng chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

z5795448674917_2ecab856ba128a17e44bbb96aca62dc4.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Văn Tiếp- Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Nam cho biết: Thông qua hội nghị để các cơ quan chức năng kịp thời nắm bắt những tồn tại, vướng mắc, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả quản lý thuế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng... tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh nhà.

img_7970.jpg
Cục trưởng Cục Thuế Quảng Nam Nguyễn Văn Tiếp phát biểu tại hội nghị.

Đây cũng là dịp chia sẻ, thấu hiểu và gắn kết giữa doanh nghiệp với các cơ quan Ban, Ngành trong tỉnh; kịp thời khuyến khích, động viên các doanh nghiệp tiếp tục có những đóng góp cho tỉnh và biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đã chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế trong năm 2023.

Cải cách hành chính, cải thiện hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước luôn được chính quyền các cấp quan tâm thực hiện. Cơ chế một cửa liên thông được thực hiện hiệu quả; công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC. Tổng đài 1022 Quảng Nam giải đáp kịp thời các phản ánh, kiến nghị về tình hình tiếp nhận, giải quyết TTHC. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trước và đúng hạn tại Trung tâm Phục vụ HCC trong 6 tháng đầu năm 2024 chiếm gần 99%. Cung cấp, công khai 1.262 DVC trên Cổng DVC Quốc gia…

img_7973.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Nam Hưng điều hành phiên đối thoại tại hội nghị.

Riêng trong lĩnh vực thuế, hiện tổng số TTHC của ngành là 235, trong đó có 146 DVC trực tuyến toàn trình và 88 DVC trực tuyến một phần; 120 TTHC lên Cổng DVC quốc gia. Tỷ lệ doanh nghiệp đăng ký khai thuế qua mạng đạt hơn 99%; đăng ký nộp thuế điện tử đạt hơn 96%, với số tiền nộp thuế điện tử hơn 314 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2024…

img_7977.jpg
Công ty Prime Đại Lộc kiến nghị về thủ tục cấp giấy phép trong lĩnh vực môi trường.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trao đổi, kiến nghị một số nội dung về hỗ trợ doanh nghiệp trong giải quyết TTHC như: Tiếp tục có chính sách gia hạn, miễn, giảm các loại thuế, đặc biệt tiền thuê đất, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi. Đối với thủ tục hành chính thuế, trả kết quả TTHC qua thư điện tử, thay vì gửi công văn giấy, qua đó giảm thời gian chờ đợi cho doanh nghiệp; đầu tư hạ tầng thông tin; hỗ trợ trong thực hiện về TTHC cấp giấy phép môi trường; một số vướng mắc trong thực hiện hóa đơn điện tử; giá đất…

Các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp tại hội nghị đã được đại diện Sở, ngành liên quan tiếp nhận, giải đáp, hướng dẫn cụ thể.

THÙY DUNG