Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết dự khai giảng tại trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông

QUANG HÀ 05/09/2024 10:14

Cùng với cả nước, sáng nay 5/9, hơn 372 nghìn học sinh Quảng Nam dự lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến dự và chia vui tại các trường học.

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết tặng hoa chúc mừng trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông.

Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đến dự, tặng hoa, chúc mừng thầy và trò trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông (TP.Hội An). Cùng dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo TP.Hội An và thị xã Điện Bàn.

Năm nay, trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông đón 315 em học sinh lớp 10.

Năm học 2023 - 2024, Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông có 34 giải học sinh giỏi quốc gia và cũng là năm đầu tiên trường có học sinh chinh phục được giải Nhất cấp quốc gia. Bên cạnh đó, các học sinh của trường cũng đoạt 52 huy chương Olympic truyền thống 30/4 toàn Miền Nam để giúp trường giành ngôi vị Nhất toàn đoàn trong số 75 đơn vị dự thi từ TP.Đà Nẵng đến Cà Mau. Ngoài ra, học sinh Đỗ Phú Quốc đã giành Huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế (lần đầu tiên Quảng Nam có được).

Thầy Lê Thành Vinh - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, thầy Lê Thành Vinh - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông khẳng định, gìn giữ và phát huy những giá trị lớn lao mà nhà trường đã xây dựng, đúc kết gần 15 năm qua vừa là trách nhiệm thiêng liêng vừa là niềm tự hào của thầy trò nhà trường. Trước bối cảnh có nhiều biến đổi của thời đại, chúng ta không chỉ đối mặt với sự lựa chọn giữa cái quen thuộc và cái mới mà còn phải đối mặt với cơ hội và thách thức, giữa phát triển và lạc hậu. Bản lĩnh, sáng suốt để đón nhận sự thay đổi mang dáng dấp tiên phong; kiên định, tâm huyết để khẳng định các giá trị cốt lõi... vừa là lối đi mang tính quy luật, vừa là sứ mệnh của thế hệ tiếp nối.

Thầy Lê Thành Vinh đánh trống khai giảng năm học 2024 - 2025.

“Các em hãy nhớ rằng, học vấn luôn là trang sức đẹp nhất cho con người. Hãy biến ngôi trường này thành một nơi học tập sôi động và đa dạng. Với việc mỗi người trong chúng ta đưa ra những quan điểm và kinh nghiệm độc đáo của mình, chúng ta sẽ tạo ra một tấm thảm phong phú về ý tưởng và sự đổi mới. Trong quá trình theo đuổi sự xuất sắc trong học tập, chúng ta cũng hãy nhớ tầm quan trọng của sự đồng cảm và lòng trắc ẩn. Trong một thế giới mà ta có thể làm bất cứ điều gì, hãy tử tế” - thầy Lê Thành Vinh nói.

Trao học bổng cho thủ khoa đầu vào các lớp chuyên khối 10.

Cũng tại lễ khai giảng, đại diện lãnh đạo nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường; đồng thời tổ chức đón 315 tân học sinh khóa 13 và phối hợp các đơn vị trao học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó học giỏi trong năm học 2023 - 2024.

QUANG HÀ