Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng thăm, tặng quà tết Trung thu cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

THU THỦY 11/09/2024 14:50

(QNP) - Sáng ngày 11/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng cùng đại diện lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH, Sở GD&ĐT, lãnh đạo thành phố Tam Kỳ đã tới thăm, tặng quà tết Trung thu cho các em thiếu nhi khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Hướng Dương Việt Quảng Nam, phường An Phú, thành phố Tam Kỳ.

img_8170.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng chia sẻ, động viên các em thiếu nhi vượt qua số phận, vươn lên trong cuộc sống.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng chia sẻ trước những thiệt thòi của các cháu nhỏ bị khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Trung tâm; đồng thời khen ngợi các cháu luôn cố gắng nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong học tập, sinh hoạt; trong đó nhiều cháu đã tự tin thể hiện những năng khiếu của mình như đàn, hát, múa…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng cũng đã động viên, chia sẻ với các thầy, cô giáo của Trung tâm Hướng Dương Việt, mong muốn tiếp tục cố gắng chăm sóc các cháu tốt hơn nữa. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo các Sở, ban, ngành, thành phố Tam Kỳ chung tay góp sức tạo điều kiện cho các cháu tại Trung tâm có điều kiện sống tốt hơn, đầy đủ hơn.

img_8144.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi đời sống sinh hoạt, học tập của các em tại Trung tâm.

Trong chuyến thăm này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng cùng đại diện lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH, Sở GD&ĐT trao 45 phần quà cho các cháu thiếu nhi tại Trung tâm. Dịp này, thành phố Tam Kỳ cũng tặng phần quà đến Trung tâm Hướng Dương Việt.

img_8175.jpg
Trao các suất quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi.

Được biết, Trung tâm Hướng Dương Việt là cơ sở giáo dục tư thục, nguồn kinh phí hoạt động chủ yếu từ sự hỗ trợ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân từ thiện. Hiện Trung tâm đang chăm sóc, hỗ trợ 55 trẻ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 45 trẻ đang độ tuổi thiếu nhi. Tại đây, các trẻ được học văn hóa, kỹ năng sống, âm nhạc và hỗ trợ phục hồi, chăm sóc đặc biệt với những trẻ khuyết tật nặng.

THU THỦY