Tin tức

Quảng Nam phổ biến kỹ năng tuyên truyền phòng, chống ma túy cho hơn 300 học viên

QTI 12/09/2024 09:30

(QNP) - Sáng nay 12/9, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2024 cho hơn 300 học viên là cán bộ cấp cơ sở và các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh.

d3de426774c1d39f8ad0.jpg
Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Trong thời gian 2 ngày, báo cáo viên Sở LĐ-TB&XH phổ biến các kiến thức về ma túy, nghiện ma túy, tác động của ma túy đối với cơ thể người; các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy, cai nghiện và quản lý sau cai.

Đồng thời trang bị những kiến thức, kỹ năng bổ ích về phòng, chống ma túy, quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, chủ động phòng ngừa tội phạm, tệ nạn ma túy trong cộng đồng, khu dân cư.

Hướng dẫn kỹ năng viết tin, bài trên mạng xã hội chia sẻ tuyên truyền phòng, chống ma túy trong cộng đồng địa phương, việc cần tránh khi viết tin bài; tuyên truyền về tấm gương sáng, vận động cộng đồng, xã hội; những việc cần tránh khi viết tin bài.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên nắm vững kiến thức, kỹ năng trong quá trình hỗ trợ xã hội với người nghiện ma túy, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các ngành, địa phương trong phòng, chống ma túy.

QTI