Quốc phòng - An ninh

Đảng ủy Quân sự Quảng Nam tổng kết 15 năm thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong Quân đội

QTI - THÙY TRANG 13/09/2024 15:00

(QNP) - Sáng ngày 13/9, Đảng ủy Quân sự Tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 590 ngày 04/10/2010 của Thường vụ Đảng ủy Quân sự TW về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong Quân đội.

3c377c98a12b06755f3a.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, 15 năm qua, thực hiện Chỉ thị 590 và sự chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu. Đảng ủy, Ban Thường vụ Quân sự tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các cấp trong LLVT tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 590 và các văn bản của trên về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, từ đó nâng cao nhận thức cho mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng về ý nghĩa, tầm quan trọng của quy chế dân chủ ở cơ sở và thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Dân chủ trong hoạt động lãnh đạo của các cấp luôn được giữ vững và phát huy, đề cao tính tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng được tiến hành chặt chẽ, đúng Điều lệ Đảng. Hoạt động quản lý, điều hành của người chỉ huy các cấp luôn bám sát nhiệm vụ, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ chủ trì, tạo đồng thuận trong cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

802810ebd25875062c49.jpg
Đại biểu tham dự hội nghị.

Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và đối thoại với cán bộ, chiến sĩ theo đúng quy định(6 tháng/1 lần). Hội đồng quân nhân và tập thể quân nhân hoạt động nề nếp, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD “Mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Việc tiếp công dân được thực hiện nghiêm túc, kịp thời giải quyết những vấn đề phản ánh, đề đạt nguyện vọng của người dân..vv.

Hội nghị tiến hành thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa quy chế dân chủ ở cơ sở trong LLVT tỉnh thời gian đến.

QTI - THÙY TRANG