Chuyển đổi số

Hội LHPN thành phố Tam Kỳ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động Hội

Nguyễn Trà 17/09/2024 20:56

Chiều ngày 17/9, Hội LHPN thành phố Tam Kỳ tổ chức tập huấn thực hành và ứng dụng CNTT trong công tác Hội với chủ đề “Chuyển đổi số kết nối tương lai” gắn với tuyên truyền phong trào “Phụ nữ Tam Kỳ đi chợ không dùng tiền mặt” năm 2024.

dsc09604.jpg
Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, chuyên viên Sở Thông tin – Truyền thông, hướng dẫn tập trung vào việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, quốc gia và Bộ Công an; cách thiết lập và sử dụng email cùng các công cụ liên quan; xử lý tin rác; giới thiệu các Fanpage chính thống của Đảng và Nhà nước; và cảnh báo về các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng.

dsc09594.jpg
Cán bộ và hội viên phụ nữ từ 13 xã, phường đã tham gia tập huấn

Lãnh đạo Hội LHPN thành phố cũng đã tuyên truyền về phong trào “Phụ nữ Tam Kỳ đi chợ không dùng tiền mặt”, nhằm thúc đẩy việc thực hiện phong trào này trong cán bộ hội viên cơ sở.

Hoạt động này nhằm trang bị kiến thức cơ bản về chuyển đổi số cho các cán bộ Hội, bao gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch của 13 xã, phường, Chi hội trưởng và Chi hội phó của 85 thôn, khối phố. Nội dung tập huấn bao gồm các mục tiêu chuyển đổi số quốc gia như Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số; hướng dẫn kỹ năng khai thác và sử dụng phần mềm hệ thống thông tin điều hành tác nghiệp để quản lý và điều hành công việc qua mạng internet; và các kỹ năng khai thác, sử dụng mạng xã hội.

dsc09601.jpg
Hướng dẫn thực hiện Dịch vụ công trực tuyến

Đồng thời, hoạt động này cũng nhằm nâng cao trình độ và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số cho cán bộ Hội cơ sở, giúp họ sử dụng thông tin mạng xã hội an toàn, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong việc triển khai và thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hoạt động này là một phần trong nỗ lực thực hiện khâu đột phá “Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động Hội” nhiệm kỳ 2021-2026 và hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10.

Nguyễn Trà