Tin tức

Xã Trà Cang di dời khẩn cấp 19 hộ dân làng Tak Chay do sạt lở

QTI 19/09/2024 14:41

(QNP) - Ngày 19/9, ông Ngô Tấn Lạc - Chủ tịch UBND xã Trà Cang (Nam Trà My) cho biết đã huy động lực lượng tại chỗ để di dời khẩn cấp 19 hộ dân lại làng Tak Chay thuộc thôn 5 do sạt lở đất.

Nam Tra My Tra Cang
Triển khai di dời nhà cửa làng Tak Chay đến nơi an toàn.

Sau trận mưa từ ngày 18/9 đến rạng sáng ngày 19/9/2024 đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở nhỏ và nứt nền nhà của các hộ trên trên địa bàn xã, trong đó đặc biệt tại địa bàn làng Tak Chay bị sạt lở đường dẫn đến tạo vết nứt đất trên diện rộng và làm nứt nền nhà của các hộ dân, nguy cơ xảy ra sạt lở trên diện rộng là rất cao.

Trước tình hình này, xã Trà Cang đã huy động các lực lượng tổ chức sơ tán 19 hộ dân/ 93 nhân khẩu đến đến nơi ở tạm, xen ghép tại các hộ khác trong khu vực thôn 5 để đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời di dời nhà cửa khu vực này đến nơi khác để hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản cho người dân.

Trong chiều cùng ngày, xã Trà Cang tổ chức cuộc họp để phân công các lực lượng ra quân khắc phục hậu quả do đợt mưa lớn gây ra, trong đó ưu tiên hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng ổn định cuộc sống và khai thông sạt lở trên các trục đường.

Sạt lở đất khu vực làng Tak Chay và triển khai di dời nhà cửa vật dụng.

QTI