Quảng Nam tiếp tục tăng điểm về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp
(QNP) - Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam đến ngày 23/9 đạt 80.5 điểm, tăng 0.1 điểm, đạt loại tốt (Bình quân cả nước 76.7); tạm đứng vị trí (23-24)/63 (bằng điểm với tỉnh Hải Dương nhưng được xếp 23).
Theo đó, các chỉ số thành cụ thể gồm: Công khai, minh bạch đạt 13.3/18 điểm, bình quân cả nước là 11.6 điểm; không tăng điểm. Tiến độ giải quyết 18.5/20 điểm, bình quân cả nước là 18.7; tăng 0.1 điểm. DVC trực tuyến đạt 7.7/12 điểm, bình quân cả nước là 6.7 điểm; không tăng điểm. Thanh toán trực tuyến đạt 7.7/10 điểm, bình quân cả nước là 7.3 điểm; tăng 0.1 điểm. Mức độ hài lòng tỉnh đạt 17.6/18 điểm, bình quân cả nước là 17.6 điểm; không tăng điểm. Số hóa hồ sơ 15.8/22 điểm, bình quân cả nước là 14.9 điểm; không tăng điểm.
Ở cấp Sở, Sở Công thương với 90,44 điểm, tiếp tục giữ vững vị trí xuất sắc. Ở cấp huyện, huyện Nam Giang tiếp tục dẫn đầu với 88,96 điểm.
Theo Quyết định 766 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp) gồm 5 chỉ số thành phần: Công khai, minh bạch; Tiến độ, kết quả giải quyết; Số hóa hồ sơ; Cung cấp dịch vụ trực tuyến; Mức độ hài lòng.
Các tiêu chí đánh giá của từng nhóm chỉ số thành phần được quy định chi tiết. Việc đánh giá thực hiện dựa trên dữ liệu theo thời gian thực. Kết quả đánh giá được công khai trên cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh (Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh).