Tin tức

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV - năm 2024

Nguyễn Trà 23/09/2024 21:54

Chiều 23/9, tại hội trường UBND tỉnh, đã diễn ra phiên trù bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Quảng Nam lần thứ IV – năm 2024. Đồng chí Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và 250 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 150.000 đồng bào dân tộc thiểu số toàn tỉnh tham dự đại hội.

dsc09750.jpg
Chiều 23/9, khai mạc phiên làm việc thứ nhất Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV - năm 2024.

Trong bài phát biểu khai mạc phiên thứ nhất của Đại hội, đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt Đoàn chủ tịch, đã nhấn mạnh rằng UBND tỉnh cùng các cấp, các ngành và địa phương đã nỗ lực lãnh đạo và chỉ đạo để tổ chức thành công và đúng tiến độ các đại hội, hội nghị đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tại 13 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

dsc09732.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng phát biểu chỉ đạo.

Đồng thời, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, các tiểu ban, cùng các sở, ban, ngành đã tích cực và chu đáo chuẩn bị mọi mặt, từ nội dung báo cáo chính trị, công tác nhân sự, công tác khen thưởng đến công tác phục vụ, nhằm tổ chức thành công Đại hội đại biểu các DTTS cấp tỉnh lần thứ IV theo đúng kế hoạch.

“Đại hội đại biểu các DTTS lần thứ IV là một sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh trong năm 2024, mang ý nghĩa to lớn trên nhiều phương diện. Sự kiện này khẳng định sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào DTTS, đồng thời ghi nhận, tôn vinh và biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong cộng đồng các DTTS của tỉnh. Qua đó, Đại hội góp phần tạo nên phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, tiếp tục củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng cho biết.

dsc09718.jpg
Đại biểu tham gia biểu quyết tại đại hội.

Nội dung phiên làm việc thứ nhất của Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV bao gồm: Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu; Hiệp thương chọn cử Đoàn Chủ tịch và Đoàn Thư ký; thông qua quy chế và chương trình phiên chính thức; Thảo luận và góp ý dự thảo Báo cáo chính trị và Quyết tâm thư.

Các đại biểu tham dự Đại hội kỳ vọng vào những chính sách mang tính đột phá, thúc đẩy hơn nữa phát triển kinh tế – xã hội khu vực miền núi, đặc biệt là trên lĩnh vực giảm nghèo, y tế, giáo dục, đầu tư phát triển cây dược liệu…

dsc09692.jpg
Đại biểu cao tuổi nhất dự Đại hội, Già làng Hồ Văn Dinh đại diện đồng bào Ca Dong huyện Bắc Trà My (bên phải).
dsc09694.jpg
Những đại biểu tham dự đại hội đều khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống rực rỡ.

Đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/9/2024./.

Nguyễn Trà