TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Khảo sát địa điểm tái định cư cho 26 hộ dân làng Lăng Lương xã Trà Tập

QTI 25/09/2024 14:39

(QNP) - Ngày 25/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My Trần Văn Mẫn cho biết, huyện vừa lập đoàn công tác cùng với lãnh đạo xã Trà Tập đi khảo sát địa điểm an toàn để làm khu tái định cư cho 26 hộ dân làng Lăng Lương xã Trà Tập do bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất.

Tra Tap lang luon0
Lực lượng xung kích, thanh niên xã Trà Tập giúp dân dựng nhà tạm.

Những ngày qua, lực lượng xung kích, dân quân, thanh niên xã Trà Tập cũng đã khẩn trương dựng nhà tạm cho 26 hộ dân tại làng Lăng Lương (thôn 01 xã Trà Tập). Đây là làng nằm trong diện quy hoạch sắp xếp khu dân cư.

Tra Tap Lang luong 1
Lãnh đạo huyện Nam Trà My và xã Trà Tập đi khảo sát khu vực an toàn để tái định cư làng Lăng Lương.
Tra Tap Lang luong 2
Huyện Nam Trà My quyết tâm ổn định cuộc sống cho bà con làng Lăng Lương do ảnh hưởng sạt lở đất.

Trước đó, khi phát hiện vết nứt, gãy và lượng đất đá sạt lở tràn vào nhà dân do ảnh hưởng của mưa lớn thì chính quyền xã đã kịp thời di dời toàn bộ 26 hộ/95 nhân khẩu và đồ dùng đến nơi an toàn đảm bảo không thiệt hại về người và của. Xã cũng đã hỗ trợ thêm lương thực, thực phẩm và động viên bà con nhân dân khẩn trương dựng nhà tạm để có nơi trú ẩn an toàn.

Chủ tịch UBND xã Trà Tập Hồ Văn Níp cho biết, xã đã trình phương án quy hoạch sắp xếp khu dân cư theo nghị quyết 23 của HĐND tỉnh và sẽ tiến hành làm lại nhà cho dân ngay sau khi có quyết định phê duyệt phương án.

Còn tại xã Trà Cang (Nam Trà My) nhằm xây dựng phương án dự phòng trong tình huống sạt lở lớn, chia cắt giao thông, ảnh hưởng việc tiếp cận hiện trường sơ tán nhân dân và tiếp tế lương thực khi có mưa lớn, xã đã huy động các lực lượng tại chỗ cùng với người dân các làng Tak Chay, Tak Cui, Tak Giang, Tak Teng..., tiến hành phát quang, làm đường dân sinh nối các điểm dân cư Tak Cui, Tak Giang về đường công vụ đập thủy điện nước Bươu đến khu vực Thôn 4.

7b031b79984b3e15675a.jpg
Lực lượng dân quân xã Trà Cang làm đường dân sinh.

Khi có diễn biến mưa lớn gây sạt lở các trục giao thông chính thì các đường dân sinh này sẽ được tận dụng để tiếp cận các khu dân cư và triển khai phương án cứu nạn nhanh chóng hơn.

QTI