Tin tức

Hội nghị thông tin tình hình thời sự quốc tế và trong nước

THANH THÚY 26/09/2024 10:08

(QNP) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề về tình hình thời sự quốc tế, trong nước và công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước; quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến với 351 điểm cầu, hơn 12 nghìn cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đảng viên của tỉnh tham dự.

HOI NGHI thong tin thoi su
Quang cảnh hội nghị.

Các đồng chí: Lương Nguyễn Minh Triết – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam và đồng chí Nguyễn Đức Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì. Về phía Trung ương có đồng chí Hà Kim Ngọc – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao dự và quán triệt một số nội dung quan trọng của tình hình quốc tế.

Tại hội nghị, đồng chí Hà Kim Ngọc - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thông tin đến đại biểu chuyên đề về “Tình hình thời sự quốc tế, trong nước và công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước”; các báo cáo viên của tỉnh quán triệt, truyền đạt 11 chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh.

huynh kiem ngoc
Thứ trưởng Bộ ngoại giao Hà Kim Ngọc thông tin chuyên đề về về “Tình hình thời sự quốc tế, trong nước và công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước”.

Thứ trưởng Bộ ngoại giao Hà Kim Ngọc cũng chỉ ra những điểm mạnh, khó khăn trong bức tranh của Việt Nam hiện nay và vị thế của nước ta trên bản đồ thế giới, bước ngoặc của Đảng và chương trình hành động của Đảng và Nhà nước ta trong thời gian đến.

Hội nghị lần này, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam tập trung quán triệt các văn bản của Ban Thường vụ Tỉnh ủy hướng dẫn về một số nội dung tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2025 – 2030. Quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Đại diện Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cũng quán triệt các văn bản của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; đẩy mạnh công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng quốc gia đến năm 2030 và những năm tiếp theo; tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới và thực hiện Nghị quyết số 29 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế...

THANH THÚY