Tin tức

Quảng Nam có 1 tập thể, 1 cá nhân được tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong hoạt động thông tin cơ sở năm 2024

THANH THÚY 10/10/2024 11:15

(QNP) - Sáng ngày 8/10/2024, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong hoạt động thông tin cơ sở năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, thông tin cơ sở là một hoạt động truyền thông đặc sắc riêng có của Việt Nam, là hệ thống truyền thông tiếp cận trực tiếp đến người dân, sử dụng các loại hình thông tin từ đơn giản như tuyên truyền miệng, cổ động trực quan, đến các loại hình thông tin hiện đại, đa phương tiện, đa nền tảng để phổ biến, cung cấp thông tin sát với nhu cầu của người dân, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền cơ sở.

db559be9f5e24cbc15f3.jpg
Ông Nguyễn Quốc Kỷ - Giám đốc Trung tâm VHTT&TTTH huyện Phước Sơn nhận bằng khen của Bộ TT&TT tôn vinh tập thể điển hình tiên tiến hoạt động thông tin cơ sở năm 2024.

Bộ trưởng nhấn mạnh vai trò quan trọng của lực lượng thông tin cơ sở trong các đợt phòng, chống đại dịch Covid-19 những năm vừa qua và gần đây là cơn bão số 3 Yagi. Trong những lúc khó khăn đó, những người làm công tác thông tin cơ sở đã không quản ngày đêm khó khăn, vất vả, bằng tiếng nói của người địa phương mộc mạc, gần gũi trên hệ thống truyền thanh, đã truyền đi những thông điệp về phòng chống dịch bệnh, thông tin khẩn cấp về bão, lũ, ngập lụt. Họ đã lặn lội "đến từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng người" theo phương châm "nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin" để tuyên truyền, phổ biến, vận động người dân, cùng tham gia với chính quyền giải quyết nhiều vấn đề dân sinh ở cơ sở.

Năm 2024 cũng là năm đầu tiên Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh 120 tập thể và cá nhân điển hình toàn quốc có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cơ sở nhằm ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân xuất sắc, cổ vũ, động viên kịp thời và phổ biến, nhân rộng gương điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước của ngành TT&TT.

Trong đó tỉnh Quảng Nam có 1 tập thể là Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh Truyền hình huyện Phước Sơn và 1 cá nhân là ông Nguyễn Văn Cung – Cán bộ VHTT- Đài Truyền thanh phường An Sơn, TP. Tam Kỳ vinh dự được tuyên dương, khen thưởng lần này.

Năm 2023, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh Truyền hình huyện Phước Sơn đã tổ chức sản xuất 600 chương trình các loại; trong đó 356 chương trình phát thanh hằng ngày (gồm: thời sự, chuyên mục và tổng hợp chủ nhật); 149 bản tin tiếng Bhnoong; 48 chương trình truyền hình địa phương. Phối hợp Đài PT-TH tỉnh sản xuất 12 số trang địa phương (mỗi tháng 1 chương trình), 12 Chương trình Phát thanh, 12 Chương trình truyền hình; Tổng số lượng tin, bài cộng tác với Đài tỉnh, báo Quảng Nam trong năm 2023 là 1.930 tin, gần 200 bài, phóng sự phát thanh, truyền hình. Tổng số giờ thực hiện tiếp, phát sóng năm 2023 là 1.214 giờ.

238c8eb704bfbde1e4ae.jpg
Ông Nguyễn Văn Cung (thứ nhất, hàng đầu từ trái sang) cùng với các cá nhân xuất sắc cả nước nhận Bằng khen của Bộ TT&TT.

Là một cán bộ Văn hoá - Thể thao – Đài truyền thanh của phường An Sơn, ông Nguyễn Văn Cung (sinh năm 1984) đã trực tiếp tự sản xuất và phát sóng được tổng cộng 54 chương trình phát thanh trên 18 cụm loa của phường. Bình quân mỗi tháng từ 3-4 chương trình, thời lượng mỗi chương trình từ 10 đến 20 phút. Nội dung tuyên truyền về chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội, quốc phòng- an ninh, thông báo, thông tin pháp luật, gương người tốt việc tốt..trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở. Ngoài ra, ông Cung cũng tham gia viết tin bài đăng trên cổng thông tin điện tử của phường An Sơn để tuyên truyền đến nhân dân.

THANH THÚY