Chuyển đổi số

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia tại Duy Xuyên

QTI 11/10/2024 10:48

(QNP) - Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10.10, huyện Duy Xuyên đã triển khai nhiều sự kiện, hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tuyên truyền, hướng dẫn và đưa công nghệ số đến với người dân.

1doan dx

Khởi động Ngày Chuyển đổi số quốc gia, sáng ngày 10/10/2024, tại Chợ Nam Phước, Huyện Đoàn Duy Xuyên phối hợp với MobiFone và BCH Đoàn thanh niên thị trấn Nam Phước tổ chức tư vấn, hỗ trợ thay sim 4G miễn phí; cung cấp máy điện thoại di động 4G; giới thiệu các thiết bị camera giám sát, các trang thiết bị thông tin; các dịch vụ sim và gói cước,... cho tiểu thương và bà con nhân dân tại Khu phố chợ Nam Phước. Đây là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ người dân đảm bảo kết nối thông tin liên lạc thông suốt trước thời điểm tắt sóng 2G vào ngày 15/10/2024.

2 tuyen truyen cds cho tn duy xuyen

Chiều cùng ngày, tại Hội trường UBND xã Duy Hòa, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên huyện Duy Xuyên phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin tổ chức tuyên truyền cho thanh niên xã Duy Hòa về các chủ trương, chính sách, các tiêu chí về chuyển đổi số trong xây dựng xã nông thôn mới thông minh; Hướng dẫn cách nhận biết những dấu hiệu lừa đảo trên mạng và các phương pháp đảm bảo an toàn thông tin khi tham gia môi trường mạng. Đây là hoạt động thiết thực trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10.10. Cũng tại buổi tập huấn này, MobiFone cũng đã phối hợp với BCH Đoàn thanh niên xã Duy Hòa tổ chức tư vấn, hỗ trợ thay sim 4G miễn phí; cung cấp máy điện thoại di động 4G; giới thiệu các thiết bị camera giám sát, các trang thiết bị thông tin; các dịch vụ sim và gói cước,... cho đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã.

Hưởng ứng phong trào ngày hội Chuyển đổi số 10.10, sáng ngày 10.10, Viettel Quảng Nam cũng đã thực hiện phát sóng 5G thành công tại Duy Trinh- Duy Xuyên.

Trước đó, Ban chấp hành Đoàn thanh niên xã Duy Trung phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức tập huấn, tuyên truyền công tác chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin khi tham gia môi trường mạng cho hơn 50 người là Bí thư, Trưởng thôn, thành viên các Hội đoàn thể và thanh niên ở các thôn thuộc xã Duy Trung. Đồng thời, tại Hội nghị này, các báo cáo viên cũng đã hướng dẫn, phổ biến kiến thức về kỹ năng sử dụng máy tính cho cán bộ và đoàn viên thanh niên các thôn.

3 hoi thi duy xuyen

Cũng trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Chuyển đổi số quốc gia, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Duy Xuyên đã tổ chức Hội thi Tìm hiểu lịch sử, truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam; Nghị quyết Đại hội Đại biểu Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Duy Xuyên nhiệm kỳ 2024-2029 bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội Zalo. Thông qua hội thi mong muốn đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, qua đó thu hút được nhiều người dân tham gia. Đồng thời, cuộc thi bằng hình thức trực tuyến này sẽ giúp người dân tiếp cận được với các quy định của pháp luật hiệu quả hơn.

4 BAN VE MY SON

Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn vừa đưa website bán vé trực tuyến vào hoạt động tại địa chỉ mysonticketonline.vn bằng 2 ngôn ngữ Việt, Anh. Theo đó, du khách khi muốn tham quan di sản Mỹ Sơn không cần phải trực tiếp đến địa điểm bán vé tại Khu di sản để làm thủ tục mua vé vào cổng mà có thể mua vé trực tiếp trên website. Việc bán vé trực tuyến nhằm mang lại sự tiện lợi tối đa cho du khách, giúp du khách dễ dàng lên kế hoạch tham quan mà không phải chờ đợi lâu tại quầy vé, tiết kiệm thời gian chỉ bằng vài cú nhấp chuột, thanh toán nhanh chóng, an toàn, bảo mật thông tin cá nhân, đặt vé mọi lúc, mọi nơi. Đây là bước chuyển đổi mạnh mẽ việc áp dụng công nghệ trong công tác phục vụ du khách, từng bước đơn giản các thủ tục, tăng tiện ích cho du khách, góp phần vào công tác chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển du lịch huyện nhà.

Ngoài các hoạt động tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn cho người dân, tại hầu hết các nhà sinh hoạt văn hóa thôn trên địa bàn huyện Duy Xuyên đã được lắp đặt Wifi miễn phí, lắp đặt máy vi tính có kết nối internet, máy scan và máy in, đảm bảo đáp ứng cho người dân có nhu cầu thực hiện nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đều có thành viên của Tổ công nghệ cộng đồng được phân công trực để hỗ trợ người dân./.

QTI