Tin tức

Sâm Ngọc Linh - sâm Việt Nam, kết nối giá trị và khẳng định thương hiệu Việt

VĂN TOÀN 18/10/2024 08:17

(QNP) - Đó là chủ đề của Lễ hội Sâm Ngọc Linh (Sâm Việt Nam) quốc tế tại tỉnh Quảng Nam năm 2025.

sam ngoc linh
Lễ hội nhằm bảo tồn và phát huy giá trị sâm và dược liệu, trong đó có sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam).

Theo kế hoạch sẽ tổ chức Lễ hội Sâm Ngọc Linh (Sâm Việt Nam) quốc tế tại tỉnh Quảng Nam năm 2025. Thời gian hoạt động chính của Lễ hội: dự kiến từ ngày 01 đến ngày 03/8/2025 (thứ Sáu đến Chủ nhật). Các hoạt động tuyên truyền, thông tin đối ngoại và hưởng ứng Lễ hội diễn ra trong cả năm 2025.

Địa điểm: Quảng trường 24 tháng 3 thành phố Tam Kỳ, huyện Nam Trà My và một số địa phương trong tỉnh.

Lê hội với các nội dung chính gồm: Lễ khai mạc; không gian trưng bày triển lãm, ẩm thực; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật; Hội thảo khoa học về bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh, dược liệu; Diễn đàn xúc tiến đầu tư phát triển Sâm Ngọc Linh và dược liệu tỉnh Quảng Nam; Giải chạy Marathon hoặc Giải chạy Trail; Chương trình tham quan, khảo sát, trải nghiệm vùng trồng và cơ sở sản xuất sâm, dược liệu

Các hoạt động hưởng ứng Lễ hội trong năm 2025 gồm: Tổ chức famtrip, presstrip và Hội nghị phát triển du lịch tại vùng Sâm Ngọc Linh; Các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.

dau gia sam ngoc linh
Phiên đấu giá sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My năm 2024.

Một số hoạt động của các địa phương trong tỉnh: Lễ hội Quế Trà My; Hội nghị về phát triển Đảng sâm; Hội nghị về phát triển dược liệu miền núi cao; Lễ hội ớt A Riêu huyện Đông Giang lần thứ hai…

Lễ hội nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh, giá trị cây sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam), tạo môi trường giao lưu, hợp tác trong nước và quốc tế trong lĩnh vực sâm, dược liệu và hưởng ứng, triển khai mạnh mẽ các nội dung trong Chương trình phát triển Sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 theo Quyết định số 611/QĐ-TTg ngày 01/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các địa phương vùng sâm, dược liệu của tỉnh. Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, công nghệ trong nước và quốc tế về công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị sâm và dược liệu, trong đó có sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam); qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng và thu hút đầu tư vào các địa phương trên địa bàn tỉnh.

VĂN TOÀN