Thông tin cải cách hành chính

Toàn tỉnh tiếp nhận 42.420 hồ sơ thủ tục hành chính trong tháng 1/2025

Thuận Phương Hồ 05/02/2025 09:55

(QNP) - Theo số liệu thống kê trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh, có 42.420 hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận một cửa các cấp trong tháng 01/2025 (từ ngày 15/12/2024 đến ngày 14/01/2025).

Tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.
Tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.

Trong đó, cấp tỉnh tiếp nhận 7.744 hồ sơ (có 6.488 hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn, đạt 99,99%, 5.402 hồ sơ được tiếp nhận và xử lý trực tuyến).

Ở cấp huyện tiếp nhận 21.040 hồ sơ, (có 9.250 hồ sơ giải quyết trong hạn, đạt 90,86%, 11.371 hồ sơ được tiếp nhận và xử lý trực tuyến).

Ở cấp xã tiếp nhận 13.636 hồ sơ, (có 11.963 hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn, 11.321 hồ sơ được tiếp nhận và xử lý trực tuyến).

Tính đến ngày 22/1/2025, Quảng Nam có 987 TTHC cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến toàn trình đã tích hợp trên Cổng DVC quốc gia; 14 TTHC cung cấp DVC trực tuyến một phần và 875 TTHC thực hiện theo hình thức khác.

Thống kê trên Cổng DVC quốc gia, DVC trực tuyến tỉnh Quảng Nam đạt 7,5/12 điểm, tỷ lệ: 62,5%. Thanh toán trực tuyến đạt 4,5/10 điểm; tỷ lệ 45%. Kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (số liệu đến đến 22/01/2025) đạt 15,2/22 điểm, tỷ lệ 69,1%.

Theo kết quả xếp hạng Bộ chỉ số 766, tính đến ngày 22/01/2025, tỉnh Quảng Nam đạt 70,61/100 điểm.

Nhìn chung, công tác cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả tích cực; hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý hành chính nhà nước được tăng cường, chất lượng DVC, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng được nâng cao, đem lại sự hài lòng cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội; đạo đức công vụ, kỹ năng, nghiệp vụ của đội ngũ công chức, viên chức tại Bộ phận một cửa các cấp có chuyển biến tích cực.

Thuận Phương Hồ