Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Quế Sơn thành lập được 74 Tổ công nghệ cộng đồng với 360 thành viên

PHƯƠNG THUẬN 22/02/2024 14:31

Sáng nay 22/2, UBND huyện Quế Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề tổng kết công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

 

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2023 UBND huyện Quế Sơn đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác CCHC trên địa bàn huyện, các nhiệm vụ công tác CCHC đề ra trong năm 2023 đã được các cơ quan, địa phương quan tâm triển khai thực hiện. Trên cơ sở Kế hoạch CCHC năm 2023 của huyện, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện đã xây dựng kế hoạch CCHC để triển khai tại đơn vị. Các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp góp phần khắc phục các tồn tại, hạn chế qua kết quả công bố chỉ số CCHC của huyện.

Công tác cải cách TTHC được quan tâm tập trung chỉ đạo, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ hành chính cho tổ chức, cá nhân được duy trì nề nếp; Bộ phận TN&TKQ cấp huyện, cấp xã phát huy có hiệu quả được tổ chức, cá nhân đồng tình ủng hộ; các TTHC đã được thường xuyên kiểm tra, rà soát, công bố chuẩn hóa và niêm yết công khai; dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích ngày được mở rộng.

Năm 2023, huyện Quế Sơn tiếp tục thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân với 10 thủ tục (Nội vụ: 07 thủ tục; Tư pháp: 03 thủ tục); thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trong ngày với 07 thủ tục thuộc lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch, đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính.

Qua 3 tháng triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính trên địa bàn huyện năm 2023 bằng hệ thống điện tử, phân tích theo thời gian thực đã nhận được 952 lượt đánh giá của công dân đối với Bộ phận TN&TKQ các xã, thị trấn; 75 lượt đánh giá đối với Bộ phận TN&TKQ huyện; góp phần kịp thời chấn chỉnh các phiền hà, hạn chế trong việc giải quyết thủ tục hành chính ở cấp xã, cấp huyện.

Tính đến ngày 20/11/2023, toàn huyện đã tiếp nhận 16.938 hồ sơ; trong đó: giải quyết quyết đúng và trước hạn 16.823 hồ sơ (đạt tỉ lệ 99,32%), xử lý quá hạn 115 hồ sơ (đạt tỉ lệ 0,68%), trực tuyến 14.573 hồ sơ (tỉ lệ 79,33%) và 13.028 hồ sơ được số hóa (đạt tỉ lệ 76,91%). 

Hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính năm 2023 do UBND tỉnh tổ chức, UBND huyện đã thành lập đội thi gồm 05 thành viên tham gia phần thi truyền hình và phát động, đôn đốc 1.411 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan hành chính, sự nghiệp trên địa bàn huyện tham gia phần thi trực tuyến.

Hiện nay, trên địa bàn huyện đã có 74/74 nhà văn hóa thôn, tổ dân phố được lắp đặt hệ thống Wifi miễn phí phục vụ nhu cầu truy cập thông tin, thực hiện dịch vụ công trực tuyến của người dân trên địa bàn.

Tỷ lệ dịch vụ công phát sinh hồ sơ trực tuyến trên địa bàn huyện dẫn đầu toàn tỉnh với tỷ lệ 86,17%; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 98,79% (thời điểm ngày 29/11/2023); chất lượng dịch vụ công được cải thiện đáng kể so với năm 2022, hiện xếp thứ 3 toàn tỉnh trên bản đồ thể chế; 100% hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và quản lý trên phần mềm Một cửa điện tử từ cấp huyện đến các xã, thị trấn.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện đã triển khai lắp đặt mạng truyền số liệu chuyên dùng 4 cấp chính quyền đến tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; trong đó có 1 đường truyền chính thức và 1 đường truyền dự phòng của 2 nhà mạng khác nhau; triển khai hệ thống SD- WAN tại Văn phòng HDND và UBND huyện.

Đã có 17 sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của huyện được đưa lên sàn thương mại điện tử. 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể sử dụng phần mềm Hóa đơn điện tử.

Đến nay, trên địa bàn huyện đã thành lập được 74 Tổ công nghệ cộng đồng với 360 thành viên tham gia, đạt tỷ lệ 100% thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện.

Các tập thể được tặng GIấy khen của Chủ tịch UBND huyện

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc sở TT-TT Phạm Thị Ngọc Quyên đánh giá cao các kết quả đạt được của huyện trong công tác CCHC và chuyển đổi số trong năm 2023. 

Theo đó, trong năm 2024, bà Phạm Thị Ngọc Quyên đề nghị UBND huyện Quế Sơn tiếp tục khắc phục những tồn tại, khó khăn mà huyện đang gặp phải. Đồng thời đẩy mạnh đầu tư hạ tầng số, tập trung thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền. 

“ Năm 2024, huyện Quế Sơn cần bám sát triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 06 và đánh giá mức độ về an toàn thông tin và tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ về lĩnh vực bưu chính- viễn thông” bà Quyên nhấn mạnh. 

Tại hội nghị lần này, UBND huyện Quế Sơn đã phát động cuộc thi thực hiện mô hình “Bộ phận Một cửa thân thiện - hiện đại” huyện Quế Sơn năm 2024. 

Cũng tại hội nghị đã tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC, chuyển đổi số năm 2023. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quế Sơn thành lập được 74 Tổ công nghệ cộng đồng với 360 thành viên
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO