Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành công văn 501 ngày 11/3/2022 đề nghị các Sở, Ban, ngành, cơ quan, tổ chức thuộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện Thông tư số 28/2021/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2021 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động về chế độ đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/3/2022.
Thông tư này quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động về chế độ đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp thuộc trách nhiệm của người sử dụng lao động và bảo hiểm xã hội về tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.
Đối tượng áp dụng: Các quy định về trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại Thông tư này được áp dụng với các đối tượng quy định tại các khoản 1, 2, 4 và 5 Điều 2 Luật An toàn, vệ sinh lao động. Các quy định về chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại Thông tư này được áp dụng với các đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định số 88/2020/NĐ-CP.
Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các Sở, Ban, ngành, cơ quan, tổ chức thuộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh căn cứ Thông tư nêu trên của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để thực hiện.
Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, chỉ đạo Công an, UBND xã, phường, thị trấn thực hiện việc xác nhận bị tai nạn trên đường đi và về đối với trường hợp quy định tại điểm c, khoản 5 Điều 35 Luật An toàn, vệ sinh lao động; nội dung văn bản xác nhận tham khảo theo mẫu tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư số 28/2021/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Bảo hiểm xã hội tỉnh căn cứ Thông tư nêu trên của Bộ lao động - Thương binh và Xã hội và hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam để triển khai thực hiện.
File đính kèm: Thông tư 28; Công văn