Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

18 mô hình, giải pháp đạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Nam lần thứ X, năm 2022 - 2023

THÚY HẰNG 09/01/2024 10:22

Sáng ngày 09/1, Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Nam lần thứ X, năm 2022 - 2023 đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Nam lần thứ X, năm 2022 - 2023 . Đến dự và trao giải tại buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu trao giải Nhì cho 04 chủ thể đạt giải.

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Nam lần thứ X, năm 2022 – 2023 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Huỳnh Đức Dũng- Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cho biết: Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh tỉnh Quảng Nam được tổ chức thường niên 02 năm một lần, nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong những năm qua, công tác tổ chức ngày càng tốt hơn, có chiều sâu hơn; số lượng đề tài, giải pháp dự thi có chất lượng hơn. Sau 10 lần triển khai ở cấp tỉnh, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu, góp phần thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo khoa học mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Ngay sau phát động, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Nam đã được các ngành, các tổ chức và các hội thành viên hưởng ứng và phát động trong hệ thống tổ chức của mình tham gia. Hội thi đã thu hút nhiều giải pháp có ý nghĩa khoa học, hiệu quả để đổi mới công nghệ ở các lĩnh vực, đóng góp nhất định vào phát triển đời sống kinh tế - xã hội. Theo thống kê, Hội thi năm nay đã nhận được 40 đề tài, giải pháp kỹ thuật của các tác giả, nhóm tác giả trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Nam gửi về tham gia dự thi trên 05 lĩnh vực: trong đó, Giáo dục và Đào tạo: 07 đề tài; Vật liệu, hóa chất, năng lượng: 12 đề tài; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải: 10 đề tài; Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường: 03 đề tài Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông: 08 đề tài. 

Qua kết quả đánh giá, chấm điểm của Hội đồng giám khảo, Ban Tổ chức đã họp và xét giải, kết quả có 18 giải được trao cho 18 đề tài kỹ thuật xuất sắc, gồm: 04 giải Nhì, 04 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Theo đánh giá của BTC, Các đề tài, giải pháp tham dự Hội thi lần này có tăng hơn những lần trước và có nhiều đề tài có tính mới vượt trội, hiệu quả kinh tế xã hội và khả năng áp dụng vào thực tiễn cao như các đề tài tham gia thuộc lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông; Giáo dục và đào tạo; Cơ khí Tự động hóa; Vật liệu, hóa chất, năng lượng. Công tác thành lập Hội đồng giám khảo, ban hành Quy chế chấm điểm các đề tài, giải pháp dự thi được Ban Tổ chức đặc biệt chú trọng nhằm đảm bảo việc đánh giá các giải pháp dự thi một cách công bằng, khách quan và khoa học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
18 mô hình, giải pháp đạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Nam lần thứ X, năm 2022 - 2023
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO