Phòng, chống thiên tai

Áp thấp nhiệt đới đã đi vào Biển Đông, sức gió mạnh nhất cấp 6-7, giật cấp 9

Huyền Chi 15/07/2023 11:23

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh vừa ban hành công điện về chủ động phòng, chống áp thấp nhiệt đới ngoài Biển Đông.

Dự báo hướng đi của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều ngày 14/7, áp thấp nhiệt đới đã đi vào biển Đông; hồi 16h00 ngày 14/7, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 18,2 độ Vĩ Bắc; 119,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông; sức gió mạnh nhất cấp 6-7, giật cấp 9. 

Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 10-15 km/h và có khả năng mạnh lên thành bão. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3 với phía Đông khu vực Bắc Biển Đông. 

Để chủ động ứng phó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung tại Công văn số 185/BCHPCTT&TKCN ngày 14/7/2023 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và các nội dung sau:

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển: Tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, thông báo cho chủ các phương tiên, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trên Biển Đông được điều chỉnh theo diễn biến của áp thấp nhiệt đới tại các bản tin của cơ quan dự báo.

Thông báo, kêu gọi, hướng dẫn các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển nằm trong khu vực nguy hiểm hoặc có khả năng ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, bão di chuyển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú.

Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trên biển; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại bến.

Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho hoạt động trên biển, khu neo đậu tàu thuyền, hoạt động nuôi trồng thủy sản. Chủ động tổ chức thực hiện công tác quản lý, đảm bảo an toàn tàu thuyền, người và tài sản.

Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam, Đài Truyền thanh các địa phương tăng cường thông tin, truyền thông về diễn biến áp thấp nhiệt đới.

Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Nam tổ chức theo dõi chặt chẽ, dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời về diễn biến áp thấp nhiệt đới để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Các lực lượng cứu nạn, cứu hộ duy trì lực lượng và phương tiện, sẵn sàng ứng phó khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Áp thấp nhiệt đới đã đi vào Biển Đông, sức gió mạnh nhất cấp 6-7, giật cấp 9
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO