Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Ban Dân vận Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về kết quả 5 năm thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW

Phương Thuận 18/08/2022 00:00

Sáng nay (18/8), Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về kết quả 5 năm thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW của Ban Bí thư về phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Ảnh: Quang cảnh buổi làm việc. 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Lam- Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra; các thành viên trong đoàn; đồng chí Lê Văn Dũng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh ủy, ngay sau khi có Quyết định số 99-QĐ/TW, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng Kế hoạch số 147-KH/TU, ngày 29/3/2018 về thực hiện Quyết định số 99- QĐ/TW, ngày 03/10/2017 của Ban Bí thư về ban hành Hướng dẫn khung để các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ để quán triệt, tuyên truyền triển khai thực hiện. Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 14/7/2017 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2021; Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành 03 Chỉ thị, đồng thời ban hành các văn bản, kế hoạch thực hiện các Chỉ thị của Trung ương. Ban Thường vụ Tỉnh ủy thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện đầy đủ các nội dung công khai để Nhân dân biết, góp ý và giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện, giữ vững lập trường tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy chế số 07-QC/TU, ngày 16/5/2019 về tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân của Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy; Tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tỉnh với Nhân dân theo quy định; trong đó, đối thoại với Nhân dân các địa phương: Nam Giang, Thăng Bình; các đoàn thể: Thanh niên, Nông dân, Phụ nữ; đối thoại với người có công với cách mạng; đối thoại với đại biểu tri thức, văn nghệ sĩ, báo chí của tỉnh năm 2022; đối thoại với cán bộ, công chức là trưởng, phó phòng và tương đương trực thuộc các cơ quan khối Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; đối thoại với công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu công nghiệp Tam Thăng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ đứng điểm chỉ đạo các địa phương, các xã trọng điểm, nhất là các xã vùng Đông Nam của tỉnh, tham gia dự sinh hoạt chi, đảng bộ cơ sở 02 lần/năm. Định kỳ hằng tháng, Thường trực Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND và UBND tỉnh chủ trì tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh theo lịch được đăng tải, thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời, tổ chức tiếp công dân đột xuất khi cần thiết để tiếp thu, giải quyết, xử lý các kiến nghị, phản ánh của Nhân dân.

Công tác đấu tranh ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và xử lý cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; Hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND các cấp; nội dung được chuẩn bị đầy đủ và thông báo rộng rãi, công khai trong nhân dân theo quy định. Các kiến nghị chính đáng của cử tri đều được các đại biểu HĐND các cấp ghi nhận và phản ánh đầy đủ với Thường trực HĐND để tổng hợp gửi đến UBND, các ngành chức năng liên quan xem xét, giải quyết, trả lời.

Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được chính quyền cơ sở thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. 05 năm qua, Chủ tịch UBND các cấp đã tiếp công dân 16.278 cuộc; tỷ lệ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo cấp tỉnh đạt 95%, cấp huyện đạt 93%, cấp xã đạt 90%. Thường xuyên tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; thực hiện nghiêm quy định đối thoại với công dân trước khi ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại theo quy định của Luật Khiếu nại; tổng số cuộc đối thoại của Chủ tịch UBND các cấp trong thời gian qua: Cấp tỉnh 18 cuộc, cấp huyện 259 cuộc, cấp xã 1.574 cuộc. 

Qua đó, đã tiếp thu ý kiến góp ý của Nhân dân về công tác quản lý điều hành, thái độ, phong cách làm việc của cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị, địa phương; thực hiện tốt “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”; đồng thời, trực tiếp giải quyết những vướng mắc, khó khăn, bức xúc cho Nhân dân, hạn chế tình trạng khiếu nại vượt cấp và kéo dài.

 Đồng chí Nguyễn Lam- Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: PT

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Lam- Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá cao kết quả đạt được trong 5 năm thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW của Ban Bí thư về phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ trên địa bàn tỉnh; nhấn mạnh ở công tác xây dựng đảng của tỉnh được tăng cường, công tác phát triển đảng viên mới đạt và vượt chỉ tiêu; thẳng thắn chỉ ra các hạn chế, nguyên nhân chưa đạt hiệu quả cao; hầu hết các cấp ủy, tổ chức đảng có sự chuyển biến mạnh mẽ…

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Lam - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương tiếp thu các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc; đồng chí đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, tạo sự đồng thuận của người dân góp phần xây dựng, phát triển quê hương…

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về kết quả 5 năm thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO